Tin từ Sở GD-ĐT Phú Yên cho biết, để học sinh làm quen với hình thức mới của Kỳ thi THPT quốc gia 2019, mỗi trường THPT trên địa bàn tỉnh biên soạn, phản biện chéo và gửi về sở 1 đề thi/môn trước ngày 30/11/2018 để phổ biến trong toàn tỉnh cho giáo viên, học sinh học tập, tham khảo.
Bên cạnh đó, các trường chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
Các trường cũng có thể kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; đồng thời tăng cường ra các câu hỏi mở để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Ngô Ngọc Thư, những năm gần đây, các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện khá tốt công tác biên soạn đề thi để góp phần làm phong phú thêm hệ thống ngân hàng đề thi của sở. Qua đó giúp cho việc ôn tập của học sinh hiệu quả hơn.
THÚY HẰNG