Thứ Năm, 24/10/2024 19:13 CH
Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
Thứ Tư, 19/09/2018 07:00 SA

Ngày 18/9, tin từ Sở GD-ĐT Phú Yên cho biết, năm học 2018-2019, các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phù hợp với tình hình mới.

 

Theo đó, các trường tăng cường công tác nắm bắt tình hình chính trị, tư tưởng trong học sinh; tổ chức hiệu quả hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường, cán bộ, nhà giáo với học sinh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và xử lý kịp thời những vấn đề khó khăn, bức xúc trong học sinh, tạo môi trường để học sinh tự rèn luyện, phấn đấu.

 

Các trường tiếp tục triển khai các nội dung xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực thiết thực, chất lượng, hiệu quả; quản lý chặt chẽ nội dung, hình thức các trò chơi, hoạt động ngoại khóa của học sinh; không tổ chức cho học sinh tham gia các trò chơi có nội dung, hình thức bạo lực, phản cảm, không phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc, chuẩn mực đạo đức xã hội...

 

Tùy vào đặc điểm tình hình của đơn vị mà các trường triển khai công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh một cách hiệu quả, tránh hình thức.

 

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT Phú Yên, thời gian qua, toàn ngành thực hiện khá tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua việc lồng ghép nội dung các môn học, hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động ngoại khóa.

 

Ngành Giáo dục cũng đã lựa chọn một số nội dung phát triển bền vững để đưa vào chương trình giảng dạy chính khóa hoặc ngoại khóa ở tất cả các cấp học như: Bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc và tiến bộ, quyền trẻ em, phòng chống ma túy và HIV/AIDS, bảo vệ tài nguyên và môi trường, phòng chống tham nhũng...

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek