Thứ Năm, 24/10/2024 21:31 CH
Vận dụng, phối hợp nhiều phương pháp dạy học môn Thể dục
Chủ Nhật, 16/09/2018 06:00 SA

Tin từ Sở GD-ĐT Phú Yên vừa cho biết, năm học 2018-2019, các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học môn Thể dục, tăng cường triển khai dạy học tích hợp để học sinh vận dụng kiến thức được học vào hoạt động thực tiễn.

 

Theo đó, khi lên lớp, giáo viên vận dụng, phối hợp nhiều phương pháp dạy học để phát huy tính tích cực của học sinh; tạo mối quan hệ thân thiện, gần gũi với các em, phát huy những ưu điểm để khích lệ, động viên các em tập luyện; đồng thời quan tâm nhiều hơn đến đối tượng học sinh yếu, học sinh bị bệnh, học sinh thiểu năng vận động.

 

Khuyến khích các trường tổ chức phân nhóm, phân đối tượng tập luyện phù hợp năng lực học sinh. Những trường tổ chức dạy bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh thì lấy điểm kiểm tra nội dung bơi thay thế cho điểm các nội dung khác tương ứng.

 

Sở GD-ĐT cũng đề nghị các trường tích cực tổ chức các giải đấu thể thao của đơn vị để phát động phong trào thường xuyên tập luyện thể dục thể thao rèn luyện thân thể và thành lập đội tuyển; vận động mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chọn một môn thể thao tập luyện nâng cao; đồng thời đa dạng hóa hoạt động thể dục thể thao nhà trường để thu hút nhiều người tham gia.

 

Các trường xây dựng kế hoạch tập luyện cho các đội tuyển thể thao của đơn vị để sẵn sàng tham gia các giải đấu của ngành Giáo dục. Huy động các nguồn kinh phí từng bước nâng dần điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao trường học.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek