Thứ Sáu, 25/10/2024 01:25 SA
Đào tạo thạc sĩ kỹ thuật xây dựng để đáp ứng kiến thức chuyên sâu
Chủ Nhật, 09/09/2018 08:31 SA

Sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng Trường đại học Xây dựng Miền Trung bảo vệ đồ án tốt nghiệp đại học - Ảnh: MẠNH THÚY

Năm 2018, lần đầu tiên Trường đại học Xây dựng Miền Trung được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng. Đây thực sự là cơ hội để các kỹ sư xây dựng nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng kiến thức chuyên sâu thuộc lĩnh vực này.

 

Dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng, các thí sinh thi 3 môn: Toán cao cấp, Sức bền vật liệu, Tiếng Anh. Thời gian thi vào đầu tháng 10/2018. Đào tạo theo học chế tín chỉ, thời gian đào tạo toàn khóa là 1,5 năm; chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng.

Học tập nâng cao trình độ là một trong những cách hiệu quả để khẳng định bản thân và tạo sự khác biệt trong mắt các nhà tuyển dụng. Chính vì thế, chọn học thạc sĩ là một trong những hướng đi đang được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là học thạc sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng.

 

Kỹ sư Nguyễn Anh Quý đang công tác tại Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Phú Hòa cho biết: “Tôi được biết chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng được thiết kế theo định hướng ứng dụng giúp người học nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng hoạt động nghề nghiệp. Với mong muốn nâng cao kiến thức chuyên sâu theo định hướng ứng dụng, đồng thời để theo kịp kiến thức mới trong lĩnh vực xây dựng, tôi quyết định nộp hồ sơ theo học trình độ thạc sĩ tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung”.

 

Còn kỹ sư Bùi Lý Vĩ, đang làm việc tại Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại dịch vụ Nam Việt (TP Tuy Hòa), cho hay: “Tôi đã tốt nghiệp đại học ngành Kỹ thuật công trình xây dựng (chuyên ngành Xây dựng dân dụng - Công nghiệp) và đang công tác ở mảng Tư vấn thiết kế và giám sát thi công công trình dân dụng. Sở dĩ tôi chọn học thạc sĩ chuyên ngành này là để nâng cao chuyên môn, rèn luyện và cải thiện được khả năng tư duy, nghiên cứu, làm việc độc lập và làm việc nhóm, giúp tôi tự tin hơn khi tiếp cận và làm việc ở các công trình có quy mô lớn”.

 

Cũng như nhiều ngành kỹ thuật khác, lĩnh vực xây dựng đang rất cần nguồn nhân lực có chất lượng cao để góp phần tạo nên những công trình mới và tiện nghi cho xã hội. Với kinh nghiệm hơn 40 năm đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung ngày càng hoàn chỉnh các điều kiện để đào tạo những thế hệ kỹ sư có tâm và tài, phục vụ cho xã hội.

 

Với 1 phó giáo sư, 20 tiến sĩ, hơn 20 nghiên cứu sinh…, nhà trường được Bộ GD-ĐT cấp phép đào tạo thạc sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng là bước tiến quan trọng đối với nhà trường cũng như mở ra cơ hội cho đội ngũ kỹ sư xây dựng thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

 

ThS Nguyễn Vân Trạm, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo của trường chia sẻ: “Các công trình hiện đại, quy mô lớn liên tục được xây dựng nên nhu cầu về lực lượng cán bộ có trình độ cao để quản lý và giải quyết nhiều vấn đề kỹ thuật công trình ngày càng lớn.

 

Thế mạnh của trường là đã đào tạo kỹ sư xây dựng trình độ đại học, bây giờ tiến thêm một bước dài đó là đào tạo thạc sĩ Kỹ thuật xây dựng để đáp ứng những yêu cầu mới về nguồn lực chuyên môn và quản lý trong xây dựng là cần thiết.

 

“Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng không chỉ cung cấp những kiến thức nâng cao về kết cấu, vật liệu mới, quản lý dự án, tư vấn chính sách về xây dựng… mà sẽ là một diễn đàn thảo luận, trao đổi về kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, khảo sát và thiết kế, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp học viên và kể cả giảng viên tham gia lĩnh vực này hiểu rõ hơn về lý thuyết, thực tiễn ứng dụng và phát triển ngành trong thực tế cuộc sống xây dựng hiện nay, nhằm góp phần giải quyết những vấn đề mà thực tế đang đặt ra”, ThS Nguyễn Vân Trạm nói thêm.

 

Năm 2018, Trường đại học Xây dựng Miền Trung được Bộ GD-ĐT giao 25 chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng. Những thí sinh đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành này được tham gia dự thi; trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp đại học ngành gần hoặc ngành khác với ngành đăng ký dự thi thì phải mang bằng tốt nghiệp và bảng điểm có công chứng để nhà trường xem xét quyết định nội dung, kiến thức học bổ sung.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek