Thứ Bảy, 26/10/2024 19:31 CH
Học đại học Quản trị kinh doanh tại “sân nhà”
Chủ Nhật, 08/07/2018 08:00 SA

Nhiều thí sinh Phú Yên quan tâm đến nhóm ngành kinh tế, quản trị kinh doanh... tại Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: THÚY HẰNG

Chuyên ngành Quản trị kinh doanh được cho là ngành học được nhiều sinh viên chọn lựa, bởi sự hội nhập kinh tế chắc chắn sẽ đem lại nhiều cơ hội nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực này. Tại Phú Yên, lần đầu tiên ngành học này được Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tuyển sinh đào tạo trình độ đại học từ năm 2018.

 

Tại Phú Yên, bất kỳ một chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp nào cũng có rất nhiều thí sinh quan tâm đến ngành Quản trị kinh doanh. Nhiều em có nguyện vọng muốn học chuyên ngành này tại “sân nhà”, tuy nhiên, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh mới chỉ đào tạo trình độ cao đẳng, chưa có đơn vị nào đào tạo trình độ đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

 

Năm 2018, bên cạnh các ngành Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, lần đầu tiên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tuyển sinh đào tạo ngành Quản trị kinh doanh. Thông tin này được nhiều thí sinh phấn khởi. Thí sinh Nguyễn Ngọc Bích Trâm, học sinh Trường THPT Trần Suyền cho biết: “Em rất thích ngành Quản trị kinh doanh, vậy nên khi biết năm nay Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên đào tạo ngành học này em rất vui, vì nếu được ăn cơm nhà học đại học tại địa phương, nhất là ngành học mình yêu thích thì không gì bằng”. Tương tự, thí sinh Lê Anh Khoa, Trường THPT Nguyễn Huệ nói: “Quản trị kinh doanh là một trong những ngành được nhiều thí sinh lựa chọn. Qua tìm hiểu em được biết, đây cũng là ngành hót của Học viện Ngân hàng. Em chỉ băn khoăn là khi ngành này được đào tạo tại Phân viện Phú Yên thì có gì khác so với học tại trụ sở chính”.

 

Đây cũng là băn khoăn của nhiều thí sinh có ý định đăng ký xét tuyển vào ngành Quản trị kinh doanh học tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên. Trả lời về vấn đề này, ThS Nguyễn Thị Hiển, Trưởng Phòng Đào tạo và Quản lý người học, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên cho biết: Thí sinh tham gia xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh tại Phân viện Phú Yên hay tại Học viện Ngân hàng, đều dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 với các tổ hợp xét tuyển gồm A, A1, D1, D7. Điểm chuẩn trúng tuyển vào Phân viện Phú Yên có thể sẽ thấp hơn so với Học viện Ngân hàng (do tỉ lệ cạnh tranh thí sinh ở đây ít hơn so với trụ sở chính), song chương trình đào tạo, cấp bằng tốt nghiệp thì dù sinh viên học ở đây hay ở Học viện Ngân hàng đều giống nhau về chất lượng đào tạo, bằng cấp.

 

Với bề dày hơn 40 năm trong việc đào tạo nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Phân viện Phú Yên tự tin cùng với Học viện Ngân hàng sẽ đào tạo tốt chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Bởi bên cạnh đội ngũ giảng viên và giáo trình đạt chuẩn, một thế mạnh mà Phân viện Phú Yên xây dựng được trong thời gian qua đó là có rất nhiều sân chơi để giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm - một yêu cầu cần thiết đối với sinh viên như: Chương trình Sinh viên đối mặt nhà tuyển dụng, Cuộc thi Bản lĩnh FBA… Đây là những sân chơi giúp sinh viên toàn phân viện rèn các kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình trước đám đông, khả năng diễn kịch bằng tiếng Anh... Những hoạt động này giúp sinh viên có cái nhìn đa chiều, bao quát hơn về nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi, từ đó có thể thích nghi và ứng biến linh hoạt, khéo léo hơn trong công việc tương lai.

 

Hiện có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh. Quan trọng là các thí sinh chọn trường nào cho phù hợp với năng lực học tập cũng như kinh tế tài chính của gia đình. Tại Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2018 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Phú Yên, các chuyên gia tư vấn khuyên rằng: Học và sống ở các thành phố lớn thì đương nhiên phải chi tiêu nhiều, còn học tại địa phương thì tất nhiên sẽ ít tốn kém. Học trường lớn hay trường nhỏ, trường ở thành phố hay trường tỉnh, trường công hay trường tư cũng không ảnh hưởng gì. Nếu kiến thức tốt, kỹ năng tốt, làm việc nhóm tốt, kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ tốt thì dù tốt nghiệp trường tỉnh hay trường nào nữa bạn cũng chắc chắn có việc làm, vì nhà tuyển dụng không chú ý nhiều đến bằng cấp, mà chú ý đến năng lực hấp dẫn mà bạn có.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek