Thứ Hai, 28/10/2024 01:29 SA
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Y tế
Thứ Bảy, 02/06/2018 08:30 SA

Đại diện VNPT thuyết trình các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Y tế - Ảnh: VÕ PHÊ

Trung tâm Kinh doanh VNPT Phú Yên vừa phối hợp với Sở Y tế tổ chức hội thảo về một số giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Y tế. 5 giải giáp được đơn vị này đề xuất là hệ thống quản lý cán bộ công chức viên chức, thông tin y tế cấp sở, hồ sơ sức khỏe điện tử, quản lý y tế cơ sở và hóa đơn điện tử.

 

Đơn vị này sẽ hỗ trợ Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc quản lý hồ sơ cán bộ, bảo hiểm, đào tạo, tính thu nhập cá nhân, thống kê báo cáo. Các phần mềm LIS, RIS và PACS kết hợp sẽ hỗ trợ ngành chức năng quản lý yêu cầu chẩn đoán hình ảnh, lên danh sách chụp chiếu, liên kết dữ liệu hình ảnh và thông tin ca chụp, báo cáo thống kê; kết nối thiết bị thu nhận hình ảnh, lưu trữ, truyền tải và cung cấp dữ liệu…

 

Các giải pháp này còn có khả năng tích hợp nhiều nguồn dữ liệu từ các hệ thống khám chữa bệnh, chương trình mục tiêu… thông qua hệ thống tích hợp dữ liệu của Bộ Y tế và liên thông đồng bộ với hệ thống giám định thanh toán bảo hiểm y tế để thiết lập một hệ thống quản lý thông tin sức khỏe cá nhân, giúp người bệnh có đầy đủ thông tin về tình hình sức khỏe của bản thân.

 

Ngoài ra, 5 giải pháp cũng sẽ giúp các đơn vị có thể tạo lập, gửi, nhận, lưu trữ, quản lý dữ liệu bán hàng, cung ứng dịch vụ bằng phương tiện điện tử và có thể chuyển đổi thành hóa đơn giấy; kiểm soát số lượng phát hành, tiết kiệm chi phí in ấn, giảm thiểu thất lạc hóa đơn… Đây cũng là những giải pháp có thể ứng dụng lâu dài, đảm bảo các tính năng kỹ thuật, giúp ngành Y tế giảm chi phí, thời gian trong quá trình hoạt động, nhất là việc kết nối, quản lý các cơ sở kinh doanh, cung ứng dược phẩm trên địa bàn tỉnh.

 

Hiện phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS đã được Trung tâm Kinh doanh VNPT Phú Yên trang bị cho 110 bệnh viện, cơ sở y tế cấp huyện, xã trên toàn tỉnh. Đến nay, VNPT-HIS đã được các bệnh viện ứng dụng hiệu quả.

 

ANH KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek