Thứ Hai, 28/10/2024 15:17 CH
Trường tiểu học Nguyễn Tất Thành (Đông Hòa):
Nhiều mô hình dạy và học tích cực
Thứ Tư, 16/05/2018 10:00 SA

Học sinh tích cực hưởng ứng phong trào “nuôi heo đất” tại nhà trường - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Những năm qua, Trường tiểu học Nguyễn Tất Thành (huyện Đông Hòa) luôn nỗ lực xây dựng nhiều mô hình thiết thực trong dạy và học, cũng như phối hợp với các đoàn thể, ban ngành và phụ huynh học sinh cùng chung tay chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”, đạt kết quả đáng tự hào.

 

Thành lập năm 2008, tiền thân là Trường tiểu học số 1 Hòa Vinh, trải qua các chặng đường phát triển, nhà trường luôn xác định mục tiêu, trách nhiệm đối với học sinh, đó cũng chính là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Cô Trịnh Thị Thu Thắm, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết Ban giám hiệu đặc biệt quan tâm tới những sáng kiến, mô hình nhằm nâng cao chất lượng giáo dục như: nâng cao kỹ năng giảng dạy, chú trọng công tác bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi; thường xuyên tổ chức dự giờ, rút kinh nghiệm đối với những giáo viên trẻ…, cập nhật những phương pháp, nội dung mới nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn.

 

“Lấy học sinh làm trung tâm và phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh trong học tập” là mô hình được nhà trường triển khai trong nhiều năm qua. Nhờ đó, học sinh nắm bắt và lĩnh hội được kiến thức một cách nhanh chóng, hiệu quả, không còn thụ động như trước. Đồng thời tăng cường các hoạt động ngoại khóa nhằm trang bị cho các em những kiến thức về cuộc sống, kỹ năng mềm…”, cô Thắm cho biết thêm.

 

Bên cạnh nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn quan tâm đến những em có hoàn cảnh khó khăn, tiếp bước các em bằng những việc làm thiết thực. Nhiều mô hình, sáng kiến thiết thực được triển khai như: Tiếp bước cho em đến trường, phong trào măng non, nuôi heo đất, “mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì gia đình khó khăn hay học yếu”… Đặc biệt, vận động các ban ngành, các mạnh thường quân và phụ huynh học sinh cùng chung tay hỗ trợ giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường được lan tỏa mạnh.

 

Cô Trịnh Thị Thu Thắm nói: “Để thực hiện việc giúp đỡ, chia sẻ với những em có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi tổ chức tuyên truyền, vận động nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân và phụ huynh ủng hộ cho quỹ học bổng của nhà trường được hơn 27 triệu đồng. Trong nhà trường, mỗi giáo viên đóng góp 5.000 đồng/tháng, mỗi lớp đóng 20.000 đồng/tháng, ngoài ra nhiều giáo viên còn tự nguyện đóng góp thêm. Phong trào nuôi heo đất cũng được các em học sinh tích cực tham gia, dù nhỏ nhưng “góp gió thành bão” cũng đã tạo được tín hiệu đáng vui mừng”.

 

Em Nguyễn Lê Huỳnh Trâm (lớp 5D) đã mang con heo đất của mình đến ủng hộ các bạn, với số tiền hơn 1 triệu đồng trong dịp đập heo đất. “Em nghĩ đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, ngoài chia sẻ yêu thương thì phong trào nuôi heo đất còn rèn cho học sinh chúng em tính tiết kiệm”, Huỳnh Trâm bộc bạch.

 

Thầy Nguyễn Hữu Trung, Hiệu trưởng nhà trường, nói: Có được sự thành công này là cả một quá trình phấn đấu và tâm huyết của tập thể nhà trường và sự ủng hộ của các đoàn thể, phụ huynh. Thời gian tới, thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh các hoạt động ngoài giờ… để đưa trường phát triển xứng đáng là một trong những môi trường giáo dục chất lượng cao của huyện.

 

Sự tận tụy, yêu thương học sinh cũng như những nỗ lực phấn đấu trong sự nghiệp trồng người, tập thể nhà trường đã được ngành Giáo dục ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý: Nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng bằng khen đơn vị thi đua xuất sắc, được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2005 và giữ vững cho đến nay… Theo ông Nguyễn Hữu Danh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đông Hòa, với những mô hình, sáng kiến hay để nâng cao chất lượng dạy và học, Trường tiểu học Nguyễn Tất Thành đã góp phần rất lớn vào sự thành công của sự nghiệp giáo dục của địa phương.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek