Thứ Hai, 28/10/2024 19:31 CH
Đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Thứ Tư, 09/05/2018 09:02 SA

Giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa) học tập - Ảnh: PV

Xây dựng xã hội học tập là chủ trương lớn của Ðảng và Nhà nước ta nhằm tạo nguồn nhân lực có kỹ thuật, tri thức cao phục vụ CNH-HÐH đất nước. Với ý nghĩa đó, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp liên ngành về hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tỉnh Phú Yên giai đoạn 2018-2020 nhằm đẩy mạnh phong trào học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời.

 

Hoạt động ký kết phối hợp này nhằm tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị; vận động tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

 

Bên cạnh đó, hoạt động ký kết cũng nhằm huy động xây dựng quỹ Khuyến học, Khuyến tài trong cơ quan, đơn vị đạt chỉ tiêu Trung ương Hội đề ra để cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh giỏi và khen thưởng động viên kịp thời đối với hội viên, đoàn viên có thành tích học tập tốt; tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

 

Chương trình ký kết phối hợp liên ngành về hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập liên ngành có sự tham gia của Ủy ban MTTQ tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Sở GD-ĐT, Hội Người cao tuổi, Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn và Hội Khuyến học tỉnh dưới sự chủ trì của UBND tỉnh. Tại lễ ký kết, các mục tiêu đề ra và được các bên thống nhất là đến năm 2020 như: 100% cơ quan, đơn vị, tổ chức, trường học thành lập Hội Khuyến học; công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiếp tục được thực hiện để 98% người trong độ tuổi từ 15-60 biết chữ; 100% cán bộ công chức, viên chức tham gia các chương trình học tập nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu, vị trí việc làm; tiếp tục tăng tỉ lệ số công nhân lao động có kiến thức cơ bản về tin học, ngoại ngữ; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề để lao động hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

 

Theo ông Lê Văn Hữu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên, truyền thống hiếu học từ ngàn xưa của dân tộc vẫn chảy trong mạch ngầm của mỗi gia đình, dòng họ. Ngày nay, thời đại của nền kinh tế tri thức, trong tiến trình đổi mới đất nước, điều kiện KH-CN phát triển mạnh mẽ đã và đang trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp, thì việc học tập và học tập suốt đời càng có ý nghĩa quan trọng hơn. Cùng với sự đổi mới, phát triển đó, ý thức học tập suốt đời đã và đang thấm sâu vào từng gia đình, từng dòng họ, từng khu dân cư, từng cơ sở đào tạo, từng vùng, miền... tạo nên một phong trào to lớn, có sức lan tỏa rộng rãi tới khắp các địa phương trong tỉnh. Phong trào ấy cần phải được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa để trở thành nhân tố tích cực và động lực to lớn thúc đẩy nhanh, mạnh tiến trình CNH- HĐH của tỉnh nói riêng, cả nước nói chung.

 

AN NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek