Thứ Ba, 29/10/2024 03:32 SA
Nâng cao nhận thức của học sinh về tiết kiệm điện
Thứ Hai, 23/04/2018 10:00 SA

Một hoạt động ngoại khóa về tiết kiệm điện tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, huyện Đông Hòa - Ảnh: NGÔ XUÂN

Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học là một trong những hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của những người dân về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn. Trong tháng 4/2018, Công ty Điện lực Phú Yên tổ chức 18 lớp tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh THCS trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ của các trường học.

 

Đây là năm thứ sáu Công ty Điện lực Phú Yên phối hợp với các trường học tổ chức hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh các cấp. Hoạt động này được tổ chức thông qua các buổi ngoại khóa, bắt đầu bằng việc cung cấp các kiến thức về ý nghĩa của lưới điện, các nguồn sản xuất, cung cấp điện cho cả nước, tình trạng sử dụng và khai thác nguồn tài nguyên này… Sau đó, học sinh sẽ được tham gia trò chơi, hỏi đáp có thưởng về các thông tin liên quan đến kiến thức đã được học. Học sinh còn được cung cấp thông tin liên quan đến các thiết bị điện rất quen thuộc trong cuộc sống, cách sử dụng tiết kiệm, an toàn…

 

Những thông tin, kiến thức này rất gần gũi, dễ hiểu, đã tạo được sự hứng thú đối với học sinh. Em Trương Thục Đoan, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (huyện Đông Hòa), cho biết: Trước đây, thầy cô, cha mẹ luôn dặn dò em phải tiết kiệm điện bằng cách tắt đèn, quạt trước khi ra khỏi phòng, hạn chế xem ti vi, máy tính, tắt thiết bị điện sau khi sử dụng…

 

Sau buổi học ngoại khóa về tiết kiệm điện, em đã ý thức hơn về ý nghĩa, cách tiết kiệm điện ở trường cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Còn em Nguyễn Thị Hiền, học sinh Trường THCS xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa), nói: Nhờ buổi ngoại khóa này mà em biết được rất nhiều điều bổ ích về các thiết bị điện gần gũi, thân quen với em như máy tính, ti vi, nồi cơm điện, quạt điện, điều hòa… Từ sau buổi học này, em sẽ về áp dụng những kiến thức học được vào cuộc sống, đồng thời thông tin lại cho người thân về những cách tiết kiệm điện.

 

Hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường không chỉ được nhiều học sinh ủng hộ, mà ngay đến các thầy cô giáo cũng hứng thú. Thầy Trương Tấn Lực, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, cho biết: Nhà trường thường xuyên phổ biến, khuyến khích giáo viên lồng ghép các nội dung về tiết kiệm điện trong các bài giảng, môn học tại lớp.

 

Đồng thời, trong các buổi chào cờ, sinh hoạt chung, thầy cô cũng thường xuyên nhắc nhở các em về ý thức tiết kiệm, tập thói quen ra tắt vào mở để tránh lãng phí điện cho quốc gia. Theo dõi buổi ngoại khóa, tôi thấy các thông tin về tiết kiệm điện rất gần gũi, cần thiết, không chỉ giúp nhà trường hạn chế lãng phí tiền điện, mà còn giúp học sinh có những kiến thức “mở” hữu ích để áp dụng trong cuộc sống.

 

Theo ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, được triển khai từ năm 2013, hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học được Công ty Điện lực Phú Yên duy trì nhiều năm nay. Hoạt động này đã giúp nâng cao nhận thức của hàng ngàn học sinh trên địa bàn về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

 

Đến nay, đơn vị đã tổ chức được 5 đợt tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học; qua đó phổ biến các thông tin, kiến thức về tiết kiệm điện cho gần 400.000 học sinh của 90 lớp học các cấp trên toàn tỉnh. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các trường học tổ chức thêm nhiều buổi tuyên truyền tiết kiệm điện để nâng cao ý thức cho học sinh với nhiều nội dung, hình thức ngày càng phong phú, hiệu quả, tạo sức lan tỏa về ý thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội.

 

KHÁNH QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek