Chủ Nhật, 06/10/2024 05:43 SA
Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan, tổ chức
Chủ Nhật, 21/08/2016 10:19 SA

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về an toàn thông tin của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp; giảm tỉ lệ các sự cố mất an toàn thông tin mạng xảy ra do nhận thức yếu kém, chủ quan, bất cẩn của con người ở dưới mức 50%. Đó là một trong những mục đích của kế hoạch bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Phú Yên giai đoạn 2016-2020 vừa được UBND tỉnh ban hành.

 

Theo kế hoạch, UBND tỉnh giao Sở TT-TT phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan tuyên truyền, phổ biến về quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển an toàn thông tin số quốc gia đến năm 2020; triển khai áp dụng hệ thống quản lý an toàn thông tin mạng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật vào hoạt động của cơ quan, tổ chức và thường xuyên cập nhật quy chế, chính sách bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan, tổ chức. Đồng thời nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng cho lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tổ chức đào tạo, tập huấn về kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin mạng. Đầu tư nâng cao năng lực kỹ thuật bảo đảm an toàn thông tin mạng cho Trung tâm Dữ liệu và dịch vụ viễn thông (Sở TT-TT). Xây dựng và triển khai kế hoạch dự phòng, sao lưu dữ liệu, bảo đảm hoạt động liên tục của cơ quan, tổ chức; sẵn sàng khôi phục hoạt động bình thường của hệ thống sau khi gặp sự cố mất an toàn thông tin mạng.

 

Bên cạnh đó, thành lập và duy trì nhóm chuyên gia về an toàn thông tin mạng nhằm hỗ trợ, tư vấn, đề xuất cho cấp có thẩm quyền các kế hoạch ứng phó, đảm bảo an toàn thông tin mạng của tỉnh. Triển khai kế hoạch ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh và trong các hoạt động kinh tế - xã hội; hỗ trợ phát triển một số sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng trong tỉnh; khuyến khích việc thuê ngoài dịch vụ đảm bảo an toàn thông tin mạng do doanh nghiệp cung cấp.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek