Ngày 10/5, ông Trần Ngọc Hiệp, Trưởng Phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT Phú Yên), cho biết sở này vừa có văn bản hướng dẫn phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố về việc tổ chức tốt việc đánh giá cuối học kỳ II năm học 2015-2016 cấp tiểu học.
Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT các địa phương chỉ đạo các trường tiểu học tổ chức kiểm tra cuối học kỳ năm học theo Thông tư 30 của Bộ GD-ĐT và các công văn hướng dẫn của sở. Bài kiểm tra cuối năm học được giáo viên sửa lỗi, nhận xét ưu điểm, góp ý hạn chế của học sinh và được chấm điểm. Điểm này không dùng để xếp loại hay so sánh học sinh này với học sinh khác mà chủ yếu để giáo viên và cha mẹ học sinh kiểm chứng lại việc nhận xét, đánh giá thường xuyên quá trình học tập của các em trong học kỳ và năm học. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ chưa phù hợp với các nhận xét, đánh giá thường xuyên, giáo viên cần xem xét, tìm hiểu nguyên nhân để có thể điều chỉnh cách dạy, cách hướng dẫn, giúp đỡ, có thể cho học sinh làm lại bài kiểm tra để xác định thực chất năng lực của học sinh hay hiệu quả của các giải pháp giáo dục đã được áp dụng. Mục tiêu cuối cùng là để các em tiến bộ, không bị áp lực về điểm số.
KHÁNH HÀ