Thứ Hai, 14/10/2024 22:12 CH
Sức hút từ các cuộc thi kiến thức qua mạng internet
Thứ Tư, 11/05/2016 10:00 SA

Học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh tham dự cuộc thi Olympic tiếng Anh qua internet cấp quốc gia - Ảnh: K.HÀ

Ngày càng nhiều các cuộc thi kiến thức qua mạng internet được tổ chức, thu hút đông đảo học sinh Phú Yên tham gia và đạt giải cao. Những cuộc thi này không chỉ tạo sân chơi bổ ích, bồi dưỡng năng khiếu cho các em mà còn góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tại các trường học.

 

Nguyễn Đặng Quang Huy (lớp 11 Anh văn, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh) là một trong bốn học sinh xuất sắc vừa đoạt HCV trong cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet (IOE) cấp quốc gia năm học 2015-2016. Trước đó, năm học lớp 9, em cũng từng đoạt HCB trong cuộc thi này. Huy cho biết, từ những năm tiểu học, em đã yêu thích môn Tiếng Anh. Huy không học thêm ở các trung tâm tiếng Anh, bí quyết học tập của em là thường xuyên truy cập vào các trang web, diễn đàn, cuộc thi IOE để luyện giải và học hỏi kinh nghiệm. Với Huy, cuộc thi IOE là một sân chơi bổ ích và có sức hút rất lớn. Cuộc thi này dưới hình thức vừa học vừa chơi, không gây áp lực, các bài tập tiếng Anh được thiết kế sinh động với những hình ảnh rất trực quan, các file nghe đều là giọng của người bản xứ nên cách phát âm rất chuẩn. “Em cứ tự luyện và trình độ tăng dần qua các năm. Đây là cuộc thi giúp em bổ sung rất nhiều kiến thức cần thiết bởi lượng kiến thức từ cuộc thi cấp trường đến cấp quốc gia rất phong phú và đa dạng”, Huy chia sẻ.

 

Có thể nói với sự hoàn thiện về nội dung và hình thức qua các năm, cuộc thi IOE đã tạo nên sức hút mạnh mẽ với học sinh. Theo thống kê, năm học 2015-2016, Phú Yên có hơn 59.000 học sinh từ lớp 3-12 tham gia cuộc thi. Tại vòng toàn quốc, học sinh Phú Yên cũng đã chứng tỏ được năng lực khi đạt đến 77 giải. Ông Dương Bình Luyện, Trưởng Phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT Phú Yên), cho hay: “Cùng với cuộc thi IOE, cuộc thi giải Toán qua internet cũng là một trong những sân chơi thu hút đông đảo học sinh Phú Yên tham gia và đạt giải cao trong nhiều năm qua. Ngoài ra, năm học 2015-2016, học sinh Phú Yên cũng đã được tiếp cận với nhiều cuộc thi kiến thức trực tuyến khác hấp dẫn và thú vị như: Chinh phục vũ môn, Trạng nguyên tiếng Việt… Các em đã tham gia rất đông, một số em còn xuất sắc đạt giải ở vòng thi toàn quốc. Đặc biệt, ở cuộc thi Chinh phục vũ môn, vượt qua nhiều tỉnh, thành phố, Phú Yên đạt giải tỉnh có tỉ lệ thí sinh tham gia đông nhất với trị giá giải thưởng lên đến 50 triệu đồng. Nói điều này để thấy rằng, gia đình và các nhà trường đã quan tâm, tạo mọi điều kiện để học sinh được tham gia vào những sân chơi bổ ích, bồi dưỡng năng khiếu, phát triển tài năng”.

 

Theo cô Huỳnh Thị Thúy Diễm, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú (huyện Sông Hinh), mỗi khi ngành Giáo dục phát động, triển khai các cuộc thi tìm hiểu kiến thức qua mạng internet, nhà trường đều thông báo cho học sinh, cung cấp địa chỉ các trang web cuộc thi, hướng dẫn các em lập tài khoản để tham gia. Với những học sinh có nhu cầu tham gia thi, nhưng gia đình khó khăn, không trang bị được máy tính, trường hỗ trợ phòng máy của nhà trường, tạo điều kiện cho các em. Việc tham gia các cuộc thi kiến thức trên mạng internet là công cụ bổ trợ lý tưởng cho việc học hàng ngày để các em có thể tự hình thành ý thức học tập và khả năng học theo công nghệ hiện đại.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek