Thứ Ba, 15/10/2024 06:22 SA
Giúp thí sinh dự thi IELTS vững tin
Thứ Tư, 04/05/2016 14:00 CH

Học sinh nêu lên những thắc mắc về kỳ thi IELTS để các chuyên gia giải đáp - Ảnh: K.HÀ

Hội thảo Giải đáp thắc mắc và chia sẻ kinh nghiệm về kỳ thi IELTS vừa được Trung tâm Anh ngữ Cầu Vồng (TP Tuy Hòa) phối hợp với Sở GD-ĐT Phú Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên tổ chức. Với sự tham gia của chuyên gia đến từ Hội đồng Anh tại Việt Nam, hội thảo đã giải đáp những thắc mắc và bổ trợ kiến thức cần thiết giúp các học viên tự tin hơn khi bước vào kỳ thi quốc tế IELTS.

 

NHIỀU THÔNG TIN HỮU ÍCH

 

Các bạn học viên bày tỏ sự quan tâm của mình bằng việc có mặt ở hội thảo rất đông và khá sớm. Mặc dù danh sách khách mời chỉ khoảng 100 đại biểu, nhưng đến giờ diễn ra hội thảo, số lượng giáo viên, học sinh có mặt vượt con số dự kiến.

 

Mở đầu buổi hội thảo, bà Lê Thị Hải Loan, Giám đốc Trung tâm Anh Ngữ Cầu Vồng, giới thiệu sơ bộ về kỳ thi IELTS (viết tắt là International English Language Testing System). Bà cho biết: IELTS là kỳ thi quốc tế để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của các thí sinh với mục đích du học, định cư hay làm việc tại những nước sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Tại Việt Nam, Hội đồng Anh là một trong ba đơn vị đồng sở hữu và tổ chức kỳ thi IELTS. Đạt IELTS thang điểm từ 6.5 (cao nhất là 9), học viên có cơ hội xin học bổng du học. Tại Phú Yên, Trung tâm Anh ngữ Cầu Vồng là đối tác chính thức của Hội đồng Anh sẽ tổ chức kỳ thi IELTS nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học viên của tỉnh nhà và khu vực miền Trung - Tây Nguyên dự thi.

 

Trong 3 giờ đồng hồ, các học viên đã nhận được sự hướng dẫn, chia sẻ nhiệt tình của hai chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Hội đồng Anh tại Việt Nam. Ông Lê Xuân Bình và ông William Maurice Hannigan đã cung cấp cho các học viên những thông tin cơ bản nhất về kỳ thi IELTS, chia sẻ phương pháp và nguồn luyện thi, các mẹo cần thiết cho bài thi; trao đổi những kinh nghiệm, bí quyết đạt điểm cao ở 4 phần thi nghe, đọc, viết, nói trong bài thi IELTS. Em Mai Kiều Chinh, lớp 12 Anh văn, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, chia sẻ: “Em dự định thi IELTS để xin học bổng du học. Sau khi tham gia hội thảo, em và nhiều bạn khác đã được giải tỏa những băn khoăn, thắc mắc về kỳ thi IELTS, được cung cấp những phương pháp luyện thi IELTS thành công, các “tips” cần thiết cho bài thi cũng như các bí quyết để đạt điểm cao...”.

 

VẠCH MỤC TIÊU CỤ THỂ

 

Tại hội thảo, giáo viên và học sinh đã đặt ra nhiều câu hỏi thú vị để các chuyên gia giải đáp. Trước thắc mắc của em Nguyễn Văn Thái, lớp 11 Trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa), rằng: “Em có thể tự ôn luyện IELTS ở nhà không?”, bà Lê Thị Hải Loan khuyên: “Việc tự ôn luyện IELTS là hoàn toàn có thể. Nhưng tôi khuyến khích bạn nên cố gắng sắp xếp thời gian tham gia các khóa học ngắn hạn vì nó giúp bạn có phương pháp ôn luyện một cách đúng đắn và hiệu quả nhất. Đến lớp học không đơn giản là ta có thêm kiến thức mà còn được trau dồi, trao đổi kinh nghiệm ôn thi cũng như những “tips” cần thiết trong kỳ thi từ bạn bè, thầy cô - chính điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều so với tự ôn luyện. Nếu bạn vẫn chọn cách tự học, tôi khuyên bạn nên rủ thêm bạn bè để lập nhóm cùng học và đặt ra mục tiêu cụ thể theo ngày hoặc theo tháng cho dự định của mình”.

 

Giải đáp băn khoăn “Với trình độ beginer, em có thể đặt mục tiêu trong vòng 3 tháng tăng từ 5.5 điểm IELTS lên 7.0 điểm IELTS được không?” của em Trần Thùy Giang, học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), ông Lê Xuân Bình cho rằng: “Để tăng 0.5 điểm IELTS là cả một quá trình và nỗ lực rất lớn. Đặc biệt, với người có trình độ beginer mà muốn tăng điểm trong một thời gian ngắn thực sự là một thử thách lớn. Cho nên, trong kỳ thi IELTS, các em cần phải thực tế, nên đặt mục tiêu phấn đấu phù hợp với năng lực của bản thân, từ đó có thể hoạch định cho mình con đường ngắn nhất để lấy được chứng chỉ IELTS”.

 

IELTS là một bài kiểm tra trải dài qua cả bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh; được chấm theo thang điểm từ 0-9. Thông thường, để được nhận vào các trường đại học ở nước ngoài, thí sinh phải đạt điểm mỗi kỹ năng trên 5.5 và trung bình trên 6.0. Tại Phú Yên, kỳ thi IELTS dự kiến do Trung tâm Anh ngữ Cầu Vồng - đối tác chính thức của Hội đồng Anh tổ chức vào tháng 7 và tháng 10/2016.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek