Thứ Hai, 07/10/2024 19:32 CH
Thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2012:
Cứ 7 đến 10 phòng thi bố trí một cán bộ thanh tra để giám sát thi
Thứ Ba, 17/04/2012 08:14 SA

Ngày 16/4, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn công tác thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Theo đó, nội dung thanh tra thi gồm thanh tra công tác chuẩn bị thi, thanh tra công tác coi thi và thanh tra công tác chấm thi.

Bộ GD-ĐT thành lập các đoàn thanh tra công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các đoàn thanh tra coi thi sẽ tiến hành theo hình thức thanh tra không báo trước. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ thanh tra, đoàn thanh tra của bộ hoạt động độc lập, không làm thay công tác chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi và hoạt động thanh tra thi của Sở GD-ĐT, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng.

Đối với các sở GD-ĐT, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng, thành lập và cử cán bộ thanh tra cắm chốt tại các hội đồng thi, cứ 7 đến 10 phòng thi bố trí một cán bộ thanh tra để giám sát hội đồng thi và thí sinh thực hiện quy chế thi. Trong trường hợp đặc biệt Giám đốc Sở GD-ĐT, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng quyết định số lượng cán bộ thanh tra cắm chốt đối với hội đồng thi dễ xảy ra sự cố. Tổ chức các đoàn thanh tra lưu động để thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ của các hội đồng thi, nắm tình hình tổ chức và biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi (chú ý những nơi gặp khó khăn về cơ sở vật chất, địa điểm thi không an toàn).

Căn cứ vào số lượng bài thi, Giám đốc Sở GD-ĐT, Cục trưởng Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng cử đủ số cán bộ thanh tra để chấm được 3% đến 5% tổng số bài thi các môn tự luận. Đoàn thanh tra chấm thi thực hiện nhiệm vụ giám sát quy trình chấm thi, việc thực hiện quy chế của hội đồng chấm thi và trực tiếp chấm thanh tra bài thi (bài đã được chấm 2 vòng độc lập và đã thống nhất điểm) để phát hiện những trường hợp vận dụng đáp án, biểu điểm chưa chính xác, cộng nhầm điểm, bỏ sót ý hoặc bỏ qua những dấu hiệu vi phạm khác.

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek