Thứ Ba, 08/10/2024 01:24 SA
Khai mạc Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX:
Hơn 600 sinh viên thuộc 77 trường đại học, cao đẳng tham dự
Thứ Tư, 11/04/2012 07:46 SA

Tối 10/4, tại TP Tuy Hòa, Trường đại học Phú Yên và Hội Toán học Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX.

Thi-Toan120411.jpg
GS, TS Nguyễn Hữu Dư tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia dự thi - Ảnh: M.NGUYỆT

Đến dự có các đồng chí: Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; GS, TS Nguyễn Hữu Dư, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, Trưởng ban tổ chức kỳ thi; GS, TS KH Nguyễn Văn Mậu, Phó chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, Phó trưởng ban tổ chức kỳ thi và hơn 600 sinh viên thuộc 77 trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS, TS Nguyễn Hữu Dư cho biết, đây là cuộc hội ngộ của những sinh viên Toán học tài năng và cũng là dịp để đội ngũ giảng viên Trường đại học Phú Yên trao đổi, giao lưu với các nhà khoa học trong lĩnh vực Toán học trên phạm vi cả nước. Hội Toán học Việt Nam hy vọng rằng qua cuộc gặp mặt này Hội Toán học Việt Nam và Trường đại học Phú Yên sẽ thu nhận, chia sẻ những tri thức, kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Kỳ thi này cũng là dịp để các thầy, cô giáo gặp gỡ, trao đổi để có thể đưa ra một cấu trúc chương trình giảng dạy Toán học tốt nhất trong các trường đại học, cao đẳng, học viện trong cả nước để cho môn Toán ngày càng hữu ích hơn trong chương trình đào tạo của các trường.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các nhà Toán học, toàn thể sinh viên, giáo viên về dự Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt không chỉ đối với người dạy Toán, học Toán và say mê Toán học trong cả nước mà còn là niềm vui của thầy trò Trường đại học Phú Yên nói riêng và nhân dân Phú Yên nói chung. Kỳ thi này sẽ góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nhất là học Toán trong giới trẻ Việt Nam và cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng cho nền Toán học Việt Nam.

Hôm nay (11/4), tại Trường đại học Phú Yên, các thí sinh bước vào kỳ thi gồm 2 môn giải tích và đại số. Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX sẽ kết thúc vào ngày 14/4.

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek