Thứ Ba, 08/10/2024 01:20 SA
Công bố dự thảo quy định tổ chức dạy, học chương trình Giáo dục quốc phòng - an ninh
Thứ Hai, 09/04/2012 17:00 CH

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo quy định tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập chương trình Giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP-AN), trong đó có nêu những đối tượng được miễn học, miễn thi, tạm hoãn học nội dung này.

 

gdqp-120409.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, đối tượng được miễn học toàn bộ chương trình là HS-SV có bằng tốt nghiệp sĩ quan quân đội, công an; HS-SV là người nước ngoài và HS-SV đào tạo đại học văn bằng 2. Ngoài ra, đối tượng được miễn học và miễn thi các học phần là HS-SV chuyển trường, sinh viên đào tạo liên thông hoặc hoàn thiện trình độ cao hơn được miễn học các học phần đã học nhưng phải có phiếu điểm đánh giá kết quả học tập các học phần tương ứng.

 

Đối tượng được miễn học các nội dung thực hành kỹ năng quân sự là HS-SV là tu sĩ thuộc các tôn giáo; HS-SV có thương tật, khuyết tật bẩm sinh, bị bệnh mãn tính làm hạn chế chức năng vận động có giấy chứng nhận của bệnh viện cấp huyện và tương đương trở lên; HS-SV đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự được miễn học nội dung thực hành kỹ năng quân sự nhưng phải dự kiểm tra, thi đủ các nội dung theo quy định. Đối tượng được tạm hoãn học là HS-SV Việt Nam đang học tập ở nước ngoài hoặc đang học tập tại các trường của nước ngoài, trường liên doanh, liên kết với nước ngoài tại Việt Nam.

 

Hai đối tượng khác là HS-SV bị ốm đau, tai nạn, thiên tai, hỏa hoạn và HS-SV là phụ nữ đang mang thai hoặc có con nhỏ dưới 24 tháng được tạm hoãn học nếu được sự đồng ý của hiệu trưởng. Hết thời gian tạm hoãn, các trường bố trí cho HS-SV vào học các lớp phù hợp để hoàn thành chương trình.

 

Theo SGGPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek