Ngày 9/3, Bộ GD-ĐT có công văn gởi các sở GD-ĐT về việc báo cáo công tác thiết bị dạy học (TBDH) cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh. Theo đó, nội dung báo cáo đối với TBDH tối thiểu được trang bị theo danh mục TBDH tối thiểu gồm: đánh giá về chất lượng thiết bị dạy học; những hư hỏng thường gặp; các giải pháp đã được áp dụng để khắc phục, sửa chữa, thay thế, bổ sung.
Ảnh minh họa: Internet
Đối với TBDH tự làm, sở GD-ĐT phải báo cáo cụ thể: các thiết bị tự làm đã đạt giải tại các hội thi, triển lãm TBDH tự làm các cấp; các TBDH tự làm chưa tham dự các hội thi, triển lãm nhưng đã được kiểm nghiệm trong thực tế dạy học có hiệu quả cao với các thông tin như tên TBDH, tác giả (nhóm tác giả), địa chỉ, số điện thoại liên lạc. Mỗi TBDH tự làm trong danh sách phải có thuyết minh kèm theo với các nội dung: tên TBDH, nội dung dạy học, các vật liệu sử dụng, mô tả cách làm, thuyết minh sử dụng.
Trên cơ sở báo cáo TBDH của các sở GD-ĐT, Bộ GD-ĐT thực hiện kế hoạch triển khai đề án Phát triển TBDH giáo dục mầm non, phổ thông giai đoạn 2010-2015, để có tư liệu giới thiệu, phổ biến kinh nghiệm sử dụng, bảo quản, tự làm TBDH cấp tiểu học của các địa phương cho cán bộ, giáo viên tiểu học toàn quốc.
THÚY HẰNG