Thứ Tư, 09/10/2024 03:19 SA
Thí sinh thi trường quân đội có nhiều ưu tiên
Thứ Sáu, 09/03/2012 08:30 SA

Theo Bộ Quốc phòng, năm nay, thí sinh thi vào các trường khối quân đội ngoài việc được hưởng những chính sách ưu tiên theo quy định của Bộ GD-ĐT, còn được hưởng thêm một số ưu tiên đặc thù.

Với chính sách ưu tiên quy định thêm đối tượng 2 (thuộc nhóm UT1) là những quân nhân tại ngũ được cử đi học, có một năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở trở lên và đối tượng 8 (thuộc nhóm UT2) là con sĩ quan quân đội, con quân nhân chuyên nghiệp, con công chức quốc phòng hưởng lương tương đương sĩ quan, đang tại chức hoặc đã nghỉ chế độ, chuyển ngành, về hưu.

Năm 2012, thí sinh học liên tục và tốt nghiệp THPT hoặc tương đương tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu trong ba năm học THPT hoặc tương đương có chuyển trường thì thời gian học ở khu vực nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu mỗi năm học ở một trường hoặc nửa thời gian học trường này, nửa thời gian học trường kia thì tốt nghiệp ở khu vực nào, hưởng ưu tiên ở khu vực đó. Quy định này áp dụng cho tất cả thí sinh, kể cả thí sinh đã tốt nghiệp trước năm thi tuyển sinh.

Riêng các đối tượng là học sinh các trường dân tộc nội trú; học sinh các trường, lớp dự bị ĐH, kể cả các trường, lớp dự bị ĐH dân tộc; học sinh các lớp tạo nguồn được mở theo quyết định của các Bộ, cơ quan ngang bộ hoặc UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú.

Quân nhân được cử đi dự thi, nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó hoặc theo hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ (tùy theo khu vực nào có mức ưu tiên cao hơn); nếu dưới 18 tháng thì hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ. Thí sinh thuộc khu vực 3 không thuộc diện ưu tiên khu vực.

Việc ưu tiên xét tuyển hoặc tuyển thẳng thực hiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT năm 2012.

PHONG NHÃ (giới thiệu)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek