Thứ Bảy, 12/10/2024 17:16 CH
Cậu tân sinh viên nghèo giàu ước mơ
Thứ Ba, 30/08/2011 09:00 SA

Đậu đại học với số điểm 16 không phải là chuyện lạ với nhiều người nhưng có lẽ với Lê Tiến Anh, cậu tân sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải (cơ sở II TP Hồ Chí Minh) và gia đình chính là một “kỳ tích”.

tien-anh110830.jpg

Lê Tiến Anh - Ảnh: T.HOA

Lê Tiến Anh lớn lên trong một gia đình nghèo ở phường 5, TP Tuy Hòa. Cha là Lê Thảo Huy bị bệnh tai biến, mẹ là Nguyễn Thị Xuân Trang đã già yếu. Gia đình có 4 người con, anh chị đều đi làm thuê để mưu sinh.Tiến Anh là con thứ 3 trong nhà, sau Tiến Anh là đứa em út đang học lớp 5. Bản thân Tiến Anh khi theo học tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm từ

năm lớp 10 đã nuôi trong mình ước mơ vào đại học. Tiến Anh tâm sự: “Hoàn ảnh gia đình khó khăn khiến em càng thấy quyết tâm hơn”. Thi đậu vào khoa Công nghệ thông tin Trường đại học Giao thông vận tải (cơ sở II) là bước đi đầu tiên đưa Tiến Anh đến gần với ước mơ của mình. “Em thích lập trình từ nhỏ và ước mơ trở thành một lập trình viên giỏi như thần tượng Bill Gates” Tiến Anh bộc bạch. Nhiều giáo viên dạy lớp 12A và bạn bè của Lê Tiến Anh ở Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đều nhận xét: “Tính tình hiền ngoan, Tiến Anh rất có ý chí và nghị lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đậu đại học”.

Mùa thi đại học năm 2011, trong những học sinh lớp 12 của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đậu đại học thì Lê Tiến Anh được các thầy, cô giáo quan tâm nhất vì hoàn cảnh gia đình Tiến Anh gặp quá nhiều khó khăn. Niềm vui chưa dứt là nỗi lo canh cánh ập đến với gia đình vốn đã nghèo này. Để Tiến Anh có thể thực hiện giấc mơ vào đại học, cha mẹ em đã chạy vạy khắp nơi để có được số tiền ít ỏi lo trang trải chi phí bước đầu. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và thầy hiệu trưởng Lê Kim Hùng đã trực tiếp đến động viên và trao phần thưởng một triệu đồng để Tiến Anh có thêm nghị lực. Bên cạnh đó, nhà trường cũng liên hệ với cựu học sinh đang học tập, làm việc tại TP Hồ Chí Minh để giúp đỡ Tiến Anh. Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng đang đề nghị Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên quan tâm giúp đỡ Lê Tiến Anh.

Được sự quan tâm tận tình như thế, cậu tân sinh viên nghèo có thêm sức mạnh, niềm tin và hứa sẽ cố gắng học hành tốt hơn nữa để ba mẹ bớt khổ và nhất là không phụ lòng tin của các thầy, cô giáo và mọi người dành cho mình”.

THU THOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek