Trong năm học 2011-2012, Sở GD-ĐT Phú Yên yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, kém ngay từ đầu năm học và tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, khảo sát chất lượng một cách thiết thực, phù hợp từng đối tượng học sinh để góp phần nâng cao chất lượng học tập, không để xảy ra việc học sinh không chuẩn lên lớp.
Những nội dung cần tập trung như: phụ đạo học sinh yếu, kém; bồi dưỡng học sinh giỏi; giãn thời gian với các nội dung dài, khó dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chú trọng tổ chức cho học sinh làm việc cá nhân và theo nhóm hợp lý; rèn luyện kỹ năng tự học, tạo điều kiện cho học sinh tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh.
THÚY HẰNG