Thứ Ba, 15/10/2024 11:33 SA
Trường THPT Duy Tân (TP Tuy Hòa):
Khẳng định thương hiệu qua các kỳ thi
Thứ Ba, 10/05/2011 11:00 SA

Thi học sinh giỏi luôn là “sân chơi” của trường chuyên và các trường thuộc hệ công lập. Tuy nhiên, một vài năm gần đây Trường THPT Duy Tân đã tạo sự chú ý của ngành GD-ÐT Phú Yên khi ngày càng có nhiều học sinh khẳng định được tài năng của mình trong các kỳ thi học sinh giỏi.

 

duy-tan-110510.jpg

Tám học sinh của Trường THPT Duy Tân đoạt huy chương tại kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 các tỉnh, thành phía Nam năm 2011 - Ảnh: PV

 

HIỆU QUẢ MÔ HÌNH ÐÀO TẠO CHẤT LƯỢNG CAO

 

Trường THPT Duy Tân thành lập từ năm học 2002-2003. Qua 9 năm hoạt động, nhà trường đã liên tiếp đạt được những thành quả đáng khích lệ, trong đó: có một học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia, 28 học sinh đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 các tỉnh, thành phía Nam, 251 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Đỉnh cao thành công của nhà trường là năm học 2009-2010 được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích dạy và học đạt tỉ lệ tốt nghiệp THPT 100%; 5 năm liền 100% học sinh lớp chất lượng cao đều đỗ vào các trường đại học; trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 các tỉnh, thành phía Nam năm học 2010-2011 vừa được tổ chức tại TP Cần Thơ, trường có 8 học sinh đoạt giải. Đó là những con số lý tưởng không những trong hệ thống ngoài công lập mà còn là một điểm son trong toàn ngành GD-ĐT Phú Yên. Thầy Nguyễn Hữu Phước, Hiệu trưởng Trường THPT Duy Tân, phấn khởi nói: “Chúng tôi đã chứng tỏ cho xã hội thấy Trường THPT Duy Tân luôn là hình ảnh đẹp trong lòng mọi người. Đây là sự khẳng định thương hiệu của trường tư thục trong ngành và là uy tín của đội ngũ giáo viên toàn trường”.

 

Với mục tiêu xây dựng Trường THPT Duy Tân thành trường chất lượng cao, ngay từ đầu thành lập nhà trường quyết tâm tập trung đầu tư tối đa cho khóa học ngôi sao (gồm lớp chất lượng cao và lớp ngôi sao). Theo đó, các lớp học này không quá 40 học sinh. Chương trình học theo Bộ GD-ĐT, có giờ nâng cao, tiếp cận và luyện thi đại học ngay từ năm lớp 10, học sinh không phải học thêm bên ngoài. Mỗi lớp có một giáo viên quản nhiệm, giám sát việc học tập sinh hoạt của học sinh trong suốt thời gian học tại trường, đồng thời liên lạc với phụ huynh về chuyên cần và thái độ học tập, sinh hoạt của học sinh; trao đổi với phụ huynh để bàn biện pháp giáo dục tốt nhất.

 

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Duy Tân Phạm Văn Tín cho biết: “Mỗi năm học, nhà trường tuyển một lớp chất lượng cao với 30 học sinh. Trong đó, tuyển thẳng học sinh có giải nhất, nhì văn hóa cấp tỉnh các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, tiếng Anh. Điểm thi đầu vào đạt loại giỏi. Những học sinh học lớp chất lượng cao được miễn học phí hoàn toàn. Bên cạnh đó, nhà trường còn cấp học bổng 150.000 đồng/tháng cho học sinh xếp từ 1 đến 15 về học lực (căn cứ vào kết quả học kỳ 1 và học kỳ 2); nuôi ăn, ở cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Còn đối với lớp ngôi sao và cận sao, học sinh học 2 buổi/ngày, không phải học thêm bên ngoài; bên cạnh học văn hóa, học sinh được học nâng cao tiếng Anh với giáo viên nước ngoài và Tin học”.

 

KỶ CƯƠNG VÀ TRÁCH NHIỆM

 

Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Văn Tá nhận xét: Sau 9 năm thành lập, bằng phương pháp quản lý hiệu quả, sự đầu tư toàn diện, Trường THPT Duy Tân đã đáp ứng tốt sự mong đợi của phụ huynh, học sinh. Ngành GD-ĐT đánh giá rất cao những thành tích mà Trường THPT Duy Tân đạt được trong những năm qua, đặc biệt là mô hình khóa học ngôi sao. Chất lượng giảng dạy của nhà trường đang đi đúng hướng và đã mang lại hiệu quả rực rỡ, vượt lên trên cả những trường công lập trọng điểm của tỉnh.

Ngay từ đầu tuyển sinh, Trường THPT Duy Tân cam kết: Với khóa học ngôi sao, 100% học sinh tốt nghiệp THPT; 90% học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng; có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và thông thạo tin học văn phòng sau 3 năm học. Để thực hiện đúng như cam kết, trong các giờ học, đội ngũ giáo viên giúp học sinh hiểu và nhớ bài ngay tại lớp. Phương pháp dạy học mà Trường THPT Duy Tân chú trọng là rèn luyện sự tự tin và kiểm soát được mức độ tiếp thu bài của học sinh. Đây là phương pháp giảng dạy tiên tiến giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Do vậy, không chỉ học sinh có học lực trung bình, yếu… có thể vươn lên khá, giỏi mà còn có thể đậu đại học, cao đẳng. Song song đó, việc giáo dục nhân cách và tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh là sự quan tâm lớn của Trường THPT Duy Tân. Để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như: Xây dựng phong trào tự quản trong học sinh, thể thao, văn nghệ, kỹ năng sinh hoạt nhóm và hội trại… Từ đó tạo được sự thu hút, chuyển biến mới trong nhận thức cũng như hành động của học sinh. Kết quả, năm học vừa qua Trường THPT Duy Tân được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đặc biệt, Quỹ Phát triển tài năng trẻ của trường mỗi năm dành gần 100 triệu đồng để trao cho những học sinh có hạnh kiểm tốt, học lực giỏi, xuất sắc; Quỹ Khuyến học của trường hỗ trợ miễn giảm học phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có tiến bộ rõ ràng về hạnh kiểm và học lực qua mỗi học kỳ. Những sự khích lệ này góp phần tạo điều kiện cho học sinh vươn lên học tập.

 

Thầy giáo Nguyễn Hữu Phước chia sẻ: “Năm học vừa qua, nhà trường đã tập trung mọi cố gắng cho hoạt động dạy và học. Với sự nỗ lực phấn đấu của thầy cô giáo và học sinh, sự đoàn kết nhất trí cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên nhà trường, sự đồng thuận của các bậc phụ huynh, sự chỉ đạo của sở GD-ĐT, Trường THPT Duy Tân có nhiều bước phát triển mang tính đột phá về chất lượng. Đó là nằm trong tốp đầu về tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp khu vực”.

 

Để giữ vững và phát huy những thành tích đạt được, năm học 2011-2012, Trường THPT Duy Tân tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, tổ chức giáo dục hướng nghiệp cho học sinh. Mặt khác, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học theo hướng hiện đại; tập trung hoàn thành dự án xây dựng nhà lớp học đa năng nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường trong thời kỳ mới.

  

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek