Thứ Ba, 15/10/2024 11:31 SA
Bí quyết học tốt mỗi ngày
Thứ Ba, 10/05/2011 08:10 SA

Muốn học tốt, mỗi học sinh cần phải chú ý những yếu tố sau đây:

 

hoc110510.jpg

Chăm chú nghe giảng và ghi bài một cách đầy đủ trên lớp sẽ giúp học sinh học tốt hơn. - Ảnh M.THÚY

 

- Chuẩn bị bài ở nhà: Trước khi đến lớp, cần học thuộc bài, giải đáp các câu hỏi, làm bài tập ở nhà để hiểu rõ và nắm vững kiến thức đã học. Đồng thời phải soạn hoặc xem trước bài mới để có thể tiếp thu bài mới nhanh và hiểu rõ vấn đề hơn.

 

- Chăm chú nghe giảng ở lớp: Việc chăm chú nghe giảng ở lớp không những giúp học sinh có thêm kiến thức mới mà còn làm cho các bạn học bài nhanh thuộc. Dĩ nhiên, khi nghe giảng học sinh cần phải có thái độ nghiêm túc đối với chính mình. Khi nghe giảng học sinh cũng cần cố gắng nhận ra những điểm mà giáo viên cho là quan trọng nhất của bài học.

 

- Biết cách ghi bài: Mỗi một môn học đều có những yêu cầu và những phần trọng tâm của nó. Việc ghi bài đúng trọng tâm, khoa học là một trong các yếu tố giúp cho việc học và nghiên cứu ở trường được hiệu quả. Ví dụ: Đối với các môn về tự nhiên như: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học... phải ghi tóm tắt các công thức, cách giải hay vào sổ tay hoặc ghi ra giấy dán ở nơi bàn học để thường xuyên trông thấy. Còn các môn khác như: Văn, Lịch sử, Địa lý… cũng cần có quyển sổ tay riêng, ghi chép những đoạn văn hay, tên tác phẩm, tác giả,  địa danh, năm tháng thật chính xác, nắm nội dung bài thật kỹ là được. 

 

- Giữ gìn vở sạch, chữ đẹp, trình bày ngăn nắp: Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho học sinh khi về nhà đọc lại và suy ngẫm bài học, từ đó mới nhớ lâu hơn. Đồng thời, trong lớp cần phải có phong trào thi đua cho những học sinh đạt nhiều điểm tốt, tạo động cơ làm cho học sinh chú ý và lắng nghe giảng bài, tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.

 

- Trang bị đầy đủ sách giáo khoa:  Sách giáo khoa được coi là tài liệu phục tốt nhất cho việc học tập. Bởi vì, sách giáo khoa thể hiện nhiều nội dung phong phú như: kênh hình, kênh chữ, tư liệu tham khảo, câu hỏi cuối bài... Vì vậy, rất cần để học sinh xem bài trước một bước ở nhà. 

 

NGÔ MÃ THIÊN

Trường THPT Lê Thành Phương

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek