Thứ Ba, 15/10/2024 13:20 CH
Thi tốt nghiệp THPT năm 2011:
Giám thị, thí sinh phải nắm vững quy chế thi
Chủ Nhật, 08/05/2011 11:00 SA

Sở GD-ĐT Phú Yên vừa yêu cầu các trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh học tập Quy chế thi tốt nghiệp THPT và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, sở GD-ĐT về kỳ thi, nhất là về các vật dụng được mang, không được mang vào phòng thi.

 

quy-che110508.jpg

Học sinh cần phải nắm vững quy chế khi vào phòng thi. - Ảnh: T.HẰNG

 

Theo đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được phép mang vào phòng thi các vật dụng liên quan đến việc làm bài thi như: bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình (các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử); máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý, do Nhà xuất bản Giáo dục ấn hành; không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu. Thí sinh mang theo tài liệu, vật dụng liên quan đến việc làm bài thi hoặc các phương tiện thu phát thông tin không được quy định vào phòng thi, dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

 

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm soát kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với giám thị phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề. Khi làm bài, tuyệt đối không được trao đổi bàn bạc, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Bài thi phải viết rõ ràng, không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì (trừ vẽ đường tròn bằng com pa và tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm); chỉ được viết bằng một loại bút, một thứ mực (không được dùng mực đỏ); phần viết hỏng phải dùng thước gạch chéo; không được tẩy, xóa bằng bất kỳ cách gì. Thí sinh học theo chương trình nào (chương trình chuẩn hay chương trình nâng cao) phải làm phần riêng của đề thi, ứng với chương trình đó; thí sinh làm cả 2 phần riêng của đề thi thì bị coi là phạm quy và không được chấm điểm bài làm phần riêng của đề thi. Khi có sự việc bất thường xảy ra, phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của giám thị. Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với môn thi tự luận, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi và phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp. Trong trường hợp đặc biệt, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của giám thị và phải chịu sự giám sát của giám thị ngoài phòng thi hoặc cán bộ của Hội đồng thi do Chủ tịch Hội đồng thi phân công.

 

Sở GD-ĐT cũng đề nghị các trường, trong kỳ sinh hoạt cuối năm của Hội Cha mẹ học sinh lớp 12, nhà trường phổ biến, tuyên truyền những vấn đề về kỳ thi, những nội dung có liên quan để cha mẹ học sinh biết; cùng phối hợp với gia đình và địa phương chăm lo nơi ăn, chốn ở, tạo điều kiện thuận lợi cho những học sinh ở xa đến dự thi theo cụm. Liên hệ với các trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện, bố trí cho thí sinh ăn ở tại đây, không để vì đi xa làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thí sinh.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek