Thứ Ba, 15/10/2024 21:28 CH
Các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên:
Liên kết bồi dưỡng học sinh giỏi
Thứ Ba, 19/04/2011 07:38 SA

Ngày 18/4, tại TP Tuy Hòa, lãnh đạo trường chuyên của 9 tỉnh khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, gồm: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng tổ chức Hội nghị liên kết bồi dưỡng học sinh giỏi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Kim Anh đã đến dự. 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã bàn về biện pháp, cách tổ chức tuyển sinh để thu hút được học sinh giỏi vào trường chuyên; kế hoạch, chương trình, tài liệu giảng dạy môn chuyên, bồi dưỡng học sinh giỏi; chế độ chính sách của địa phương đối với trường chuyên nói chung và tác động trực tiếp đến phong trào học sinh giỏi nói riêng. Theo đại biểu các trường, vấn đề cấp thiết cần được giải quyết hiện nay của hệ thống trường chuyên, đó là đội ngũ giáo viên. Các đợt bồi dưỡng do Bộ GD-ĐT, các trường đại học tổ chức tuy có những cải tiến nhưng vẫn chưa thỏa mãn nhu cầu của trường chuyên, bởi số lượng giáo viên tham gia trực tiếp quá ít, nội dung bồi dưỡng mới chỉ dừng lại ở những vấn đề chung. Qua hội nghị này, các trường đề xuất Bộ GD-ĐT về việc bồi dưỡng giáo viên trong dịp hè 2011 và những năm tới.

 

Nhân dịp này, các trường chuyên thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cũng đã tổ chức hội thảo khoa học bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán cấp THPT tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, với sự tham dự của giáo sư, tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Mậu, Phó Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam.                   

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek