Thứ Tư, 02/10/2024 17:22 CH
Không áp đặt chỉ tiêu tốt nghiệp theo hình thức
Chủ Nhật, 10/09/2006 08:01 SA

Thủ tướng chỉ thị các địa phương và ngành giáo dục không áp đặt các chỉ tiêu về kết quả thi, lên lớp, tốt nghiệp một cách hình thức, không phù hợp với thực tiễn, xử lý nghiêm các tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục ở địa phương ngay từ đầu năm học.

 

060910-hs.jpg
Không áp đặt tỉ lệ đỗ tốt nghiệp là một trong những giải pháp chống bệnh thành tích trong giáo dục - Ảnh: DT

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành chỉ thị về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và đào tạo xây dựng ngay chương trình hành động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục giai đoạn 2006-2010.

Theo đó, Bộ GD&ĐT phải nâng cao đạo đức của nhà giáo; giáo dục tính trung thực cho học sinh, sinh viên, bảo đảm trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong việc ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực trong lĩnh vực giáo dục.

Đồng thời, phải xác định nhiệm vụ trọng tâm chống tiêu cực và bệnh thành tích của từng năm học; phối hợp với tổ chức chính trị - xã hội để chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích nói trên.

 

Thủ tướng cũng chỉ thị các địa phương và ngành giáo dục không áp đặt các chỉ tiêu về kết quả thi, lên lớp, tốt nghiệp một cách hình thức, không phù hợp với thực tiễn, xử lý nghiêm các tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục ở địa phương ngay từ đầu năm học.

 

Thủ tướng cho rằng, việc chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục chỉ có thể đạt kết quả nếu có sự chỉ đạo kiên quyết của các cấp uỷ, chính quyền cấp cấp và các đoàn thể. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức thực hiện cuộc vận động "Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục" tại địa phương.

Bộ trưởng GD&ĐT có trách nhiệm tổng hợp tình hình và báo cáo định kỳ hằng quý về kết quả triển khai thực hiện chỉ thị này.

Theo VTC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek