Thứ Hai, 07/10/2024 13:24 CH
Đình chỉ tuyển sinh thạc sĩ nếu 3 năm liên tiếp không tuyển được học viên
Thứ Tư, 05/01/2011 15:40 CH

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) sẽ đình chỉ tuyển sinh các ngành, chuyên ngành trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ của những đại học, học viện, trường đại học, viện nghiên cứu khoa học trong 3 năm không tuyển sinh được học viên.

 

ts-110105.jpg
Ảnh minh họa.

 

Đây là một trong những nội dung của Thông tư Quy định điều kiện, hồ sơ, quy trình cho phép đào tạo, đình chỉ tuyển sinh, thu hồi quyết định cho phép đào tạo các ngành hoặc chuyên ngành trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ do Bộ GDĐT mới ban hành.

 

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GDĐT quyết định cho phép đào tạo các ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ khi cơ sở đào tạo bảo đảm các điều kiện mà Bộ đã quy định như: đã đào tạo trình độ đại học hình thức chính quy ngành tương ứng với ngành hoặc chuyên ngành đề nghị cho phép đào tạo trình độ thạc sĩ và có ít nhất 2 khóa sinh viên đã tốt nghiệp; có ít nhất 5 giảng viên cơ hữu có bằng tiến sĩ cùng ngành đề nghị cho phép đào tạo...

 

Bộ GDĐT đình chỉ tuyển sinh ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ nếu không bảo đảm một trong các điều kiện được phép đào tạo ngành, chuyên ngành trình độ thạc sĩ hoặc trình độ tiến sĩ đã quy định; không tuyển sinh được trong 3 năm liên tiếp; vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải đình chỉ. Bộ trưởng Bộ GDĐT có thẩm quyền quyết định đình chỉ tuyển sinh.

 

Sau thời hạn đình chỉ tuyển sinh, nếu nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh được khắc phục thì Bộ trưởng Bộ GDĐT ra quyết định cho phép cơ sở đào tạo được tuyển sinh trở lại.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek