Tin từ Bộ GDĐT cho biết, bộ vừa có công văn hướng dẫn tổ chức thực hiện phân ban THPT năm học 2006 - 2007. Cụ thể là sau khi công bố kết quả tuyển sinh, các trường triệu tập HS lớp 10 cùng đại diện phụ huynh HS đến trường để giải thích về phương án phân ban của nhà trường, hướng dẫn HS lựa chọn ban và cho HS đăng ký chọn ban (mỗi HS được đăng ký 2 nguyện vọng theo thứ tự mức độ quan tâm). Căn cứ phương án phân ban đã được sở GDĐT phê duyệt và đăng ký nguyện vọng của HS, nhà trường tiến hành sắp xếp HS vào các ban. Căn cứ nguyện vọng, năng lực của HS và điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, các trường phải cân nhắc sắp xếp HS vào các ban sao cho hợp lý. Trong quá trình sắp xếp, nếu phát hiện phương án phân ban đã được phê duyệt không phù hợp với điều kiện thực hiện, nhà trường phải kịp thời chủ động đề xuất phương án điều chỉnh để trình sở GDĐT phê duyệt lại cho phù hợp.
Các trường THPT phải công bố kết quả sắp xếp học sinh lớp 10 vào các ban trước ngày 15-8 để HS đủ điều kiện chuẩn bị cho năm học mới.
(Edu.net)