Thứ Bảy, 12/10/2024 09:25 SA
Tuyển sinh vào các trường cao đẳng năm 2010:
Nhộn nhịp tiếp đón, giúp đỡ “sĩ tử”
Thứ Tư, 14/07/2010 11:00 SA

Kỳ thi tuyển sinh vào các trường cao đẳng năm 2010 sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16/7. Ngay từ ngày 12/7, nhiều cụm thi trên cả nước, trong đó có Phú Yên đã bắt đầu “nóng” dần lên, khi sĩ tử nườm nượp đổ về.

 

tiep-suc-1-100714.jpg
Lực lượng tiếp sức mùa thi của Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa hướng dẫn thí sinh về chỗ ở - Ảnh: M.THÚY

 

Tại Phú Yên, trong hai ngày 12,13/7 các cửa ngõ vào TP Tuy Hòa xuất hiện nhiều sĩ tử dự thi vào hai trường Cao đẳng Xây dựng số 3, Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Những chiếc áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi lại trực đêm trực ngày để tiếp sức cho thí sinh vững tin bước vào cuộc ứng thí. Tại các điểm tư vấn ở bến xe liên tỉnh, ga Tuy Hòa và các điểm thi, nhiều thí sinh thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… lần đầu tiên đến Tuy Hòa nên hầu như gặp nhiều khó khăn về “đường đi nước bước”. Một phụ huynh ở Nghệ An cho biết: “Mới đến Tuy Hòa lần đầu nên hai mẹ con chẳng biết gì đường sá ở đây, rất may vừa xuống xe đã có mấy cháu tư vấn đến hỏi thăm giúp đỡ nên bớt lo”. Nhiều phụ huynh cũng cùng tâm trạng như trên khi lần đầu đưa con đến Phú Yên để chuẩn bị “thi tài” trong kỳ thi dành cho các trường cao đẳng. Bà Trần Thị Như Mai, ở Quảng Bình nói: “Con trai tôi dự thi vào ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp Trường Cao đẳng Xây dựng số 3. Hai mẹ con lần đầu đến Phú Yên nên rất hồi hộp. Chúng tôi đến đây hôm 12/7 và được bố trí ở trọ gần trường”. Còn thí sinh Trần Văn Quý, ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ: “Em thi vào Trường Cao đẳng Xây dựng số 3. Điểm thi của em là Trường THCS Trần Quốc Toản. Được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ em được bố trí chỗ ở gần điểm thi nên rất thuận tiện”.

 

Trong đợt thi này, Phú Yên tiếp đón hơn 6.200 thí sinh đăng ký dự thi vào hai trường Cao đẳng Xây dựng số 3, Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Trong đó, có hơn phân nửa thí sinh ngoại tỉnh, do đó, nhu cầu được giúp đỡ đường đến điểm thi và chỗ ở rất lớn. Tiến sĩ Trần Xuân Thực, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, cho biết: “Kỳ thi tuyển sinh năm nay, Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 có 4.015 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó có gần 2.000 hồ sơ của thí sinh ngoại tỉnh. Kỳ thi này diễn ra ở 8 điểm thi trên địa bàn TP Tuy Hòa gồm Trường THPT dân lập Duy Tân, Trường Đại học Phú Yên, Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Trường THCS Lương Thế Vinh, Trường THCS Trần Quốc Toản và 2 điểm thi tại Trường Cao đẳng Xây dựng số 3. Để giúp thí sinh sớm ổn định tinh thần và chỗ ở, tại các điểm thi, nhà trường đều bố trí các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi”.

 

Thí sinh ngoại tỉnh đông, nhu cầu chỗ ở khá lớn nhưng ký túc xá của Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 đang trong giai đoạn sửa chữa, chỉ có thể giải quyết khoảng 100 chỗ ở. Do đó, bên cạnh việc đón tiếp, tư vấn cho thí sinh, lực lượng tiếp sức mùa thi của trường và của Tỉnh Đoàn cũng tăng cường tập hợp danh sách các nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ giúp thí sinh và người nhà ổn định chỗ ở. Tình nguyện viên Đàm Thị Khuyên, Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 nói: “Đến thời điểm này, tụi em đã huy động được hơn 2.000 chỗ ở giá rẻ, chỉ 10.000 - 20.000 đồng/người/ngày. Do đó, hầu hết thí sinh có nhu cầu về chỗ ở đều được bố trí hợp lý”.

 

tiep-suc-2-100714.jpg

Tình nguyện viên hướng dẫn đường đến điểm thi và chỗ ở cho thí sinh dự thi vào Trường Cao đẳng Xây dựng số 3. - Ảnh: M.THÚY

 

Đối với Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, tuy chỉ có 2.265 hồ sơ đăng ký dự thi nhưng nhu cầu về chỗ ở của thí sinh và người thân cũng khá lớn. Bên cạnh 400 chỗ trọ miễn phí tại ký túc xá, lực lượng tiếp sức mùa thi còn chủ động liên hệ những chỗ trọ giá rẻ gần hai điểm thi là Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và Trường THCS Hùng Vương. Nhờ vậy, đa số thí sinh và phụ huynh đều vừa lòng. Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo, ở Đắk Lắk nói: “Em đăng ký dự thi vào ngành Tài chính – Ngân hàng của Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Lần đầu tiên đến Phú Yên nên em rất lo. Tuy nhiên, sau khi đến bến xe em được các anh chị đoàn viên hướng dẫn đến Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đăng ký vào ở ký túc xá. Chỗ ở ổn định giúp em tự tin bước vào kỳ thi”. Tình nguyện viên Nguyễn Hữu Nhàn, Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa thổ lộ: “Nhiều hộ gia đình trực tiếp liên hệ với lực lượng tiếp sức mùa thi để hỗ trợ cho thí sinh về chỗ ở, bình quân 10.000 - 20.000 đồng/ngày”.

 

Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa Trần Đắc Lạc cho biết: “Trong kỳ thi này, nhà trường huy động hơn 150 cán bộ làm công tác coi thi tại 2 điểm thi với 75 phòng thi. Đến thời điểm này, công tác thi đã được hội đồng tuyển sinh chuẩn bị chu đáo”.

Hôm nay (14/7), các thí sinh làm thủ tục dự thi, nhận phòng thi, nhận thẻ dự thi và xử lý những sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek