Thứ Bảy, 12/10/2024 21:29 CH
Luyện thi cùng... World Cup
Thứ Hai, 21/06/2010 10:00 SA

World Cup 2010 rơi đúng vào mùa ôn thi đại học. Các sĩ  tử phải vừa “gạo” bài, vừa “lăn” theo… trái bóng để cân bằng sự đam mê bóng đá và ước mơ thi đậu của mình.

 

luyenthi100621.jpg

Ôn thi, nhưng không quên xem World Cup - Ảnh: K.MY

 

Đang mắt nhắm mắt mở vì buồn ngủ do học thi, sĩ tử Hồ Minh Ẩn (xã An Mỹ, huyện Tuy An) giật mình bởi những tiếng la hét từ nhà hàng xóm: “Dzô! Dzô!Dzô rồi!”. Ẩn chạy như bay xuống phòng khách. Đội tuyển Mỹ vừa sút tung lưới đội tuyển Anh, một cú ghi bàn quá đẹp. Ẩn nghĩ bụng sẽ gác bài toán lại sáng mai giải tiếp để xem cho hết trận bóng này, nhưng tiếng chị gái Hồ Thị Như Trâm đã ơi ới gọi tắt tivi ! “World Cup thì 4 năm mới có một lần, không xem, bỏ lỡ rất tiếc. Nhưng dù sao, chuyện ôn thi vẫn quan trọng hơn”, Ẩn quả quyết.

 

Rất nhiều sĩ tử mê bóng đá có quan niệm như Ẩn. Tuy nhiên, không nhiều bạn trẻ có thể trung hòa được giữa niềm đam mê và chuyện ôn thi vào đại học. Một số sĩ tử quyết tâm sống ngoài vòng World Cup bằng cách cho ngoài tai những lời bàn tán, những tiếng la hét và cố ý hờ hững trước lịch thi đấu của các đội bóng. Song, một số khác, không kiềm lòng được trước những đường bóng đẹp và các chân sút thiện xạ, vẫn theo dõi đầy đủ các trận thi đấu của vòng loại. Sĩ tử Đoàn Văn Trọng (phường 1, TP Tuy Hòa) nghĩ: Để “bớt ghiền”, em chọn xem những trận của các đội bóng nổi tiếng hoặc trận nào có đội tuyển yêu thích thi đấu. Toàn bộ thời gian còn lại, em tập trung cho ôn thi khối A và B”.

 

Tối nay lại có trận đấu hay. Các sĩ tử khu nhà trọ xóm Chiếu, phường 7, TP Tuy Hòa đã chuẩn bị sẵn mấy gói mì ăn liền để “chinh chiến đêm khuya”. Một cái tivi, cả khu trọ kéo nhau cùng xem thâu đêm. Thời gian ôn thi chỉ dồn vào buổi chiều, vì sáng đó, ai cũng mệt, lăn ra ngủ bù. “Cứ thả phanh để xem bóng đá theo cái đà này, chưa tới ngày thi nhưng ai cũng đổ quỵ hết”, một sĩ tử phàn nàn.

 

Với sự năng động và linh hoạt của tuổi trẻ, hy vọng các sĩ tử sẽ có thể thu xếp tốt thời gian xem bóng và ôn tập để có thể “vượt vũ môn” thành công.

 

HÀ KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek