Chủ Nhật, 13/10/2024 23:24 CH
Triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh các lớp đầu cấp
Thứ Tư, 28/04/2010 07:30 SA

Hôm qua (27/4), Sở GD – ĐT Phú Yên đã tổ chức hội nghị công tác thi với các nội dung về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 và tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2010 – 2011.

 

on-tap100428.gif

Học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh ôn tập môn Tiếng Anh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2010 - Ảnh: M.THÚY

 

Trên cơ sở tổng kết rút kinh nghiệm các kỳ thi năm 2009, tiếp tục thực hiện cuộc vận động  “hai không”, ngành giáo dục - đào tạo Phú Yên quyết tâm tổ chức các kỳ thi năm 2010 đảm bảo an toàn, nghiêm túc theo phương châm “dạy thật, học thật, thi thật, đánh giá thật để có chất lượng thật”. Cụ thể, các trường THPT và các trung tâm Kỹ thuật hướng nghiệp, trung tâm Giáo dục thường xuyên phải hoàn thành chương trình dạy học, thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá học sinh theo đúng quy định của Bộ GD – ĐT. Tổ chức cho học sinh ôn tập chu đáo các môn thi và học tập quy chế thi, giáo dục học sinh thái độ trung thực trong thi cử. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập quy chế thi, nghiệp vụ coi thi, chấm thi. Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi những nội dung có liên quan đến quy chế thi và tuyển sinh cho cha mẹ học sinh biết trong kỳ họp cuối năm      (Xem tiếp trang 10)để nhận được sự đồng thuận ủng hộ, tạo điều kiện và quản lý con em tự ôn tập chuẩn bị tốt cho kỳ thi và nhắc nhở con em thực hiện nghiêm túc những quy định về kỳ thi. Các trường có thí sinh tập trung về thị trấn, thị xã dự thi phối hợp với các đoàn thể, hội cha mẹ học sinh xây dựng phương án cử người quản lý việc đi lại, ăn ở của thí sinh.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD – ĐT Phú Yên nhấn mạnh, coi thi là khâu quan trọng của kỳ thi. Vì vậy, để kỳ thi được nghiêm túc, đúng quy chế, bảo đảm khách quan, công bằng cần phải khắc phục tư tưởng chủ quan, dễ dãi, buông lỏng kỷ cương trường thi trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên khi làm nhiệm vụ. Kiên quyết ngăn chặn từ xa việc học sinh mang tài liệu vào phòng thi qua công tác giáo dục học sinh ở trường, lớp và trước khi bước vào phòng thi. Xử lý nghiêm những học sinh cố tình vi phạm nội quy phòng thi.

 

Đối với công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2010 – 2011, Sở GD – ĐT yêu cầu các trường tổ chức huy động và thu nhận 100% các cháu trong độ tuổi vào lớp 1 và 100% học sinh trong độ tuổi đã được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học hoặc có bằng tốt nghiệp tiểu học vào học lớp 6.

 

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT thực hiện theo hai phương thức: thi tuyển và xét tuyển. Trong đó, tổ chức thi tuyển vào lớp 10 THPT các trường trong địa bàn tuyển sinh cùng khu vực, gồm các trường THPT Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, Ngô Gia Tự, Nguyễn Trường Tộ (TP Tuy Hòa); các trường Trần Quốc Tuấn, Trần Bình Trọng (huyện Phú Hòa); các trường Lê Trung Kiên, Nguyễn Công Trứ (huyện Đông Hòa); các trường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa). Tổ chức xét tuyển đối với các trường THCS, THPT, phổ thông cấp 2 – 3 còn lại.                    

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek