Thứ Sáu, 04/10/2024 18:25 CH
Xét tuyển thẳng vào đại học năm 2006: Không khác năm 2005!
Thứ Bảy, 06/05/2006 07:01 SA

Đó là lời ông Ngô Kim Khôi, Phó Vụ trưởng Vụ Đại học và sau đại học, phó ban chỉ đạo tuyển sinh 2006. 

 

Theo ông Khôi: Để được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng, ngoài được giải học sinh giỏi quốc gia hoặc các giải về thể dục thể thao, nghệ thuật còn phải căn cứ vào kết quả tốt nghiệp THPT.

 

LÀM HỒ SƠ THẾ NÀO?

 

Mỗi học sinh thuộc diện tuyển thẳng cần làm một bộ hồ sơ đăng ký tuyển thẳng gửi về Sở GD - ĐT trước ngày 20 - 6. Hồ sơ phải theo mẫu chung của Bộ GD-ĐT. Học sinh cần liên hệ với các sở GD-ĐT để mua hồ sơ.

 

Một bộ hồ sơ đăng ký tuyển thẳng hợp lệ phải bao gồm đầy đủ các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế hoặc quốc gia do Sở GD-ĐT cấp hoặc bản sao công chứng giấy chứng nhận đoạt giải do Bộ GD - ĐT cấp (đối với những học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia, quốc tế), hoặc giấy chứng nhận đoạt giải hoặc huy chương, đẳng cấp vận động viên do Ủy ban Thể dục thể thao hoặc Bộ Văn hóa - thông tin cấp (đối với những học sinh diện năng khiếu thể dục thể thao, nghệ thuật); Giấy chứng nhận tốt nghiệp năm 2006; Bản sao hợp lệ học bạ lớp 12 để có cơ sở xem xét về học lực và hạnh kiểm; Hai phong bì dán tem ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6cm. Tất cả các hồ sơ đăng ký tuyển thẳng đều phải nộp kèm theo lệ phí xét tuyển là 15.000 đồng.

 

Ông Khôi cũng nhắc nhở các thí sinh cần lưu ý khai đầy đủ, chính xác, không được tẩy xóa các mục trên phiếu đăng ký tuyển thẳng được in ở mặt trước của túi đựng hồ sơ. Các nội dung đã khai sẽ không được sửa đổi nội dung khi hồ sơ nộp về Bộ GD-ĐT.

 

Năm 2006, dự kiến qui trình xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng vẫn thực hiện như năm 2005: Mỗi thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng theo qui chế tuyển sinh hiện hành sẽ được đăng ký ba nguyện vọng vào ba trường/ngành theo thứ tự ưu tiên. Khi xét, Bộ GD-ĐT sẽ xét lần lượt từng nguyện vọng căn cứ theo chỉ tiêu tuyển thẳng và số thí sinh đăng ký tuyển thẳng vào từng trường/ngành, khi thí sinh không đạt nguyện vọng này mới xét tiếp đến nguyện vọng sau. Nếu thí sinh không đạt cả ba nguyện vọng đã đăng ký, Bộ sẽ xem xét, bố trí thí sinh vào học những ngành, trường còn chỉ tiêu tuyển thẳng. Kết quả xét tuyển sẽ được công bố và gửi trước ngày 30-6-2006.

 

ĐƯỢC TUYỂN THẲNG CÓ ĐƯỢC DỰ THI?

 

Liệu những thí sinh đăng ký tuyển thẳng có được dự thi đại họcnếu họ muốn? Trả lời vấn đề này, ông Khôi cho biết: Những học sinh đoạt giải quốc tế, quốc gia không sử dụng quyền được tuyển thẳng, nếu dự thi tuyển sinh sẽ được cộng thêm điểm thưởng vào kết quả thi đại học, cao đẳng với mức điểm thưởng theo qui chế.

 

Học sinh đã đăng ký tuyển thẳng vẫn có thể dự thi đại học nhưng trong trường hợp này cần lưu ý: nếu dự thi vào một trường đại học khác với những trường đã đăng ký xét tuyển thẳng, thí sinh sẽ được xét tuyển thẳng bình thường. Khi thí sinh lựa chọn muốn học ở trường dự thi sẽ được cộng điểm thưởng vào điểm thi. Còn khi thí sinh dự thi vào một trong những trường đã ghi nguyện vọng đăng ký tuyển thẳng, thí sinh sẽ không được xét tuyển thẳng ở trường đó nữa mà chỉ được xét tuyển vào đại học bằng kết quả thi thực tế cộng với điểm thưởng.

 

B.T.K

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek