Thứ Sáu, 18/10/2024 20:20 CH
Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh:
Tăng cường ôn tập cho học sinh các khối
Thứ Tư, 03/06/2020 13:11 CH

Học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đang tăng cường ôn tập chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: TRUNG HIẾU

Với đặc thù học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đang khẩn trương ôn tập cho học sinh cuối cấp.

 

Theo cô Tô Thị Thu Hằng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, những năm qua, bộ đề thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT đều có kiến thức của lớp 11. Để học sinh có kết quả thi tốt nghiệp cao, ngay từ đầu năm học 2019-2020, trường vừa tổ chức dạy kiến thức chương trình mới của năm học, vừa tổ chức ôn kiến thức cũ cho học sinh để các em nắm chắc, nhớ bài lâu. “Đối với khối 12, ngay từ đầu năm học 2019-2020, trường đã tổ chức ôn các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học. Sang đầu học kỳ 2 của năm học này, trường bắt đầu ôn bổ sung các môn: Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

 

Không chỉ ôn tập cho học sinh khối 12, học sinh khối 10 và khối 11, trường cũng tổ chức ôn tập. Để có thời gian ôn tập cho các em, trường bố trí 302 học sinh của ba khối (trong đó khối 12 có 103 học sinh) đều học buổi sáng, còn buổi chiều các ngày: thứ hai, thứ ba, thứ tư và thứ sáu hàng tuần, trường tổ chức ôn tập tất cả các môn cho các em. Buổi tối, từ 19-22 giờ 30, các em tự ôn tập ở tại khu nội trú của trường. Với lịch học như vậy, nhiều em đã học không những kịp chương trình mà còn có điều kiện luyện giải các đề thi”, cô Tô Thị Thu Hằng cho biết.

 

Theo cô Trần Thị Thu Nga, Tổ trưởng tổ Ngữ văn, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, thời gian qua, các giáo viên trong tổ Ngữ văn ngoài tổ chức dạy học để hoàn thành chương trình năm học, mỗi giáo viên còn tổ chức ôn tập chuyên đề cho các học sinh khối 12. Đối với môn Ngữ văn, mỗi tuần nhà trường bố trí ôn tập cho các em khối 12 ba buổi, khối 11 hai buổi và khối 10 một buổi. Trong đó, khối 12 ôn tập các chuyên đề gồm: hướng dẫn kỹ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội; kỹ năng đọc hiểu văn bản; kỹ năng làm bài nghị luận một tác phẩm, một đoạn trích văn xuôi; kỹ năng làm bài nghị luận một bài thơ, đoạn thơ.

 

Những chuyên đề trên sẽ giúp các em thi tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Còn thầy Văn Kim Điềm, Tổ trưởng tổ Toán - Tin của trường, chia sẻ: “Học sinh ở các trường khác, ngoài thời gian học trên trường, các em còn đi học thêm, riêng đối với học sinh của Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh thì các em học tại trường là chính. Đối với môn Toán, ngoài dạy học theo chương trình tinh giản của Bộ GD-ĐT, chúng tôi còn tăng cường ôn tập cho các em với những câu hỏi trắc nghiệm về nhận biết và thông hiểu. Còn phần nâng cao, chúng tôi chỉ ôn tập cho những em có học lực giỏi”.

 

Theo thầy Điềm, mỗi năm đề thi THPT quốc gia có khoảng 5 câu hỏi nằm trong kiến thức lớp 11 và phần thi này thường chiếm 1 điểm. Vì thế, chúng tôi chỉ ôn tập những nội dung cơ bản của chương trình khối 11, thời gian còn lại chúng tôi tập trung ôn tập cho các em kiến thức chương trình lớp 12 của năm học như: số phức; phương trình đường thẳng và phương trình mặt phẳng trong không gian; khảo sát hàm số; nguyên hàm tích phân, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng máy tính cầm tay để giải những bài toán theo yêu cầu…

 

Em Dương Thị Hồng Thắm, lớp 12C, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cho biết: “Cách dạy và ôn tập của các thầy cô trong trường hiện nay giúp các em nhớ bài. Ngoài việc dạy bài mới, các thầy tổ chức ôn tập bài cũ và thường xuyên cho các dạng đề, bài tập để tối chúng em làm.

 

Nhờ đó em cũng như nhiều bạn trong lớp có điều kiện tiếp xúc các dạng đề nên không quên kiến thức cũ và nắm chắc từng nội dung chương trình môn học. Nguyện vọng của em là xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ học, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh). Với cách dạy và học như hiện nay, em tự tin cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học sắp tới”.

 

“Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh thời gian qua có đủ đội ngũ giáo viên nên ngoài tổ chức dạy học một buổi theo chương trình năm học, trường còn tổ chức dạy phụ đạo, ôn tập cho học sinh. Đối với học sinh có học lực khá, giỏi có điều kiện tiếp cận các bộ đề thi sớm, nhờ đó tỉ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT của trường trong những năm trở lại đây rất cao. Có năm học sinh trường thi đỗ tốt nghiệp THPT 100%. Nhiều học sinh thi đỗ các trường đại học trong cả nước”, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Ngô Ngọc Thư nói. 

 

Đối với khối 12, ngay từ đầu năm học 2019-2020, trường đã tổ chức ôn các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học. Sang đầu học kỳ 2, trường bắt đầu ôn bổ sung các môn còn lại. Mỗi tuần, trường tổ chức ôn tập cho các em ba buổi chiều. Buổi tối, từ 19-22 giờ 30, các em tự ôn tập ở tại khu nội trú của trường. Với lịch học như vậy, nhiều em đã học không những kịp chương trình mà còn có điều kiện giải các đề thi.

 

Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Tô Thị Thu Hằng

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek