Thứ Bảy, 19/10/2024 04:31 SA
Nỗ lực hạn chế học sinh nghỉ học sau Tết
Chủ Nhật, 19/01/2020 11:03 SA

Sở GD-ĐT vừa có hướng dẫn đón và nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Theo đó, học sinh trên địa bàn tỉnh được nghỉ Tết 14 ngày, từ ngày 20/1 đến hết ngày 2/2. Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt công tác duy trì sĩ số học sinh sau Tết.

 

Hướng dẫn nêu rõ, vào dịp sau Tết Nguyên đán, tình hình học sinh bỏ học thường xảy ra; do vậy, các đơn vị phải tổ chức quán triệt để cán bộ, giáo viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc duy trì số lượng học sinh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt đến cuối năm học.

 

Thực tế những năm qua cho thấy, cứ vào độ xuân về Tết đến là tỉ lệ học sinh bỏ học lại tăng. Vậy nên ngay từ những ngày giáp Tết, học sinh tiểu học, THCS, THPT luôn được thầy, cô giáo nhắc nhở khung thời gian nghỉ Tết để học sinh đến lớp đúng quy định. Các trường cũng thiết lập “kênh” liên lạc giữa nhà trường với phụ huynh nhằm nắm bắt tình hình học sinh để kịp thời can thiệp khi các em không đến lớp. Theo các trường, cách làm này đã phát huy được hiệu quả trong việc chống học sinh bỏ học sau khi nghỉ Tết.

 

Năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 564 học sinh bỏ học, chiếm 0,36%, trong đó bậc tiểu học không có học sinh bỏ học, bậc THCS 322 em, bậc THPT 242 em. So với những năm trước thì năm học 2018-2019, tỉ lệ học sinh bỏ học trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể. Để tiếp tục giảm số lượng học sinh bỏ học giữa chừng trong năm học 2019-2020, việc duy trì cho được sĩ số học sinh sau Tết là rất quan trọng.

 

“Để khắc phục tình trạng học sinh bỏ học sau Tết cần phải tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương, không chỉ động viên các em đến lớp mà phải xem xét đến từng điều kiện, hoàn cảnh của các em để có biện pháp hỗ trợ cụ thể về vật chất cũng như tinh thần để động viên các em đến lớp”, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Văn Cường nhấn mạnh.

 

Không để học sinh nào phải bỏ học sau Tết là nhiệm vụ rất nặng nề, trong đó trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm là rất quan trọng trong việc vận động học sinh đến lớp; chính quyền địa phương cũng cần tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân; hỗ trợ, tạo điều kiện để các em đến trường… Với sự chỉ đạo sát sao cùng với sự vào cuộc đồng bộ này, chúng ta tin tưởng học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường học theo đúng thời gian quy định. Nhà trường, giáo viên có trách nhiệm chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt chương trình dạy học, đặc biệt là “sốc” lại tinh thần học tập của học sinh sau kỳ nghỉ Tết dài ngày.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek