Thứ Hai, 21/10/2024 12:35 CH
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018:
Thí sinh thoải mái với môn thi đầu tiên
Thứ Hai, 25/06/2018 11:00 SA

Sáng nay (25/6), thí sinh trong cả nước bước vào môn thi đầu tiên Ngữ văn theo hình thức tự luận. Tại Cụm thi 37 do Sở GD-ĐT Phú Yên chủ trì, trong môn thi đầu tiên Ngữ văn vắng 45 thí sinh trong tổng số 10.624 thí sinh đăng ký dự thi.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng đoàn công tác kiểm tra điểm thi Trường THPT Ngô Gia Tự - Ảnh: THÚY HẰNG

 

Sáng cùng ngày, đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra một số điểm thi trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã kiểm tra tại các các điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa), THPT Lê Trung Kiên, THCS Lương Tấn Thịnh, THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa).

 

Tại các điểm thi, đoàn công tác đã nghe trưởng các điểm thi báo cáo sơ bộ tình hình và thanh tra một số phòng thi, khu vực thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng yêu cầu cán bộ làm công tác thi không để xảy ra vi phạm, không chủ quan; đề thi, bài thi cần phải được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đồng chí cũng yêu cầu tại các điểm thi cần tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

 

Theo đánh giá của giáo viên và thí sinh, đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn năm nay được ra theo cấu trúc gồm 2 phần: phần đọc hiểu (3 điểm) ra một đoạn thơ trong bài “Đánh thức tiềm lực” của Nguyễn Duy với 4 câu hỏi ; phần làm văn (7 điểm) với 2 câu: Nghị luận xã hội (2 điểm) và nghị luận văn học (5 điểm). Trong đó câu nghị luận xã hội yêu cầu viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về một vấn đề được gợi ra trong văn bản ở phần đọc hiểu. Cấu trúc này vẫn giữ nguyên như năm trước và đã được ra trong đề thi minh họa.

 

Học sinh đã chuẩn bị tâm thế cho cấu trúc này nên không cảm thấy bất ngờ. Nhìn chung để Ngữ văn năm nay đảm bảo tính chuẩn xác, cách hỏi sáng rõ, chặt chẽ; vấn đề đặt ra hay, giàu ý nghĩa, có tác dụng giáo dục tốt. So với đề thi năm trước, đề năm nay có độ phân hóa cao hơn, phù hợp với cả hai mục đích xét tốt nghiệp THPT và xét vào đại học, cao đẳng.

 

 Báo Phú Yên ghi lại những hình ảnh trong môn thi đầu tiên này.

 

Kiểm tra thẻ dự thi khi gọi thí sinh vào phòng thi 
Đoàn viên, thanh niên phường Phú Lâm tiếp nước uống cho người nhà thí sinh 
Thí sinh nghiêm túc làm bài thi 
Cán bộ coi thi ký tên vào giấy nháp và giấy thi của thí sinh
Thầy giái Nguyễn Ngọc Chung, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nghe học sinh của trường báo cáo kết quả làm bài ngôn Ngữ văn
Lực lượng đoàn viên, thanh niên thuộc Thành đoàn Tuy Hòa hỗ trợ cơm trưa cho thí sinh và người nhà thí sinh 

 

 

THÚY HẰNG - HÀ MY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek