Thứ Tư, 23/10/2024 08:22 SA
Kết thúc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018:
An toàn, đúng quy chế
Thứ Sáu, 14/07/2017 10:11 SA

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ phấn khởi vì đã hoàn thành môn thi cuối cùng - Ảnh: HÀ MY

Sau 2 ngày (12 và 13/7) diễn ra, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018 được đánh giá là an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế dù số điểm thi và số thí sinh dự thi nhiều hơn so với những năm trước.

 

Sáng 13/7, hơn 10.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã bước vào môn thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi môn Toán năm nay kiến thức trải rộng, chủ yếu thuộc chương trình học lớp 9, nhưng vẫn có tính phân loại thí sinh.

 

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa), phần lớn thí sinh nhận định, đề môn Toán khó. Đề thi có 5 câu tự luận, nhưng nhiều học sinh cho biết chỉ làm được 2-3 câu đầu. Em Nguyễn Văn Thành (Trường THCS Đinh Tiên Hoàng) chia sẻ: “Học lực của em xếp loại trung bình - khá nên hai câu về biểu thức, phương trình và hàm số, em làm được. Nhưng từ câu thứ 3 về lập phương trình, em bỏ giấy trắng. Nhiều bạn trong phòng thi giống em. Đề thi này với em là khó”.

 

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng, nhiều thí sinh Trường THCS Nguyễn Du (TP Tuy Hòa) cho rằng đề môn Toán năm nay khó vì để phân loại thí sinh. Học sinh trung bình nếu nắm chắc kiến thức có thể đạt điểm 5, học sinh khá - giỏi nếu cẩn thận có thể đạt điểm 7-8; song để lấy điểm 10 sẽ rất hiếm. Em Nguyễn Thái Phương chia sẻ: “Câu số 5 tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức khó lắm, nhưng vẫn còn dễ thở hơn câu số 4 về hình học. Câu đó có 4 yêu cầu nhưng em chỉ làm được 50%. Em học loại giỏi, làm được khoảng 7-8 điểm”.

 

Tại điểm thi Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, ngày thi cuối cùng với môn Toán cũng được thí sinh đánh giá là khó, không ít thí sinh rời phòng thi với gương mặt buồn bã, căng thẳng. Em La Mo Thị Linh, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân, cho hay: “Môn Ngữ văn em làm chưa tốt, giờ thêm môn Toán nữa nên em nghĩ mình khó có thể cạnh tranh với các bạn để được vào học tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh”.

 

Đối với các thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, ngoài môn Toán, các em còn thi thêm môn chuyên. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi mỗi môn chuyên đều “tăng” độ khó để sàng lọc thí sinh. Thí sinh Trương Diễm Quỳnh Trâm, học sinh Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa) dự thi vào lớp chuyên Tiếng Anh, thổ lộ: “Thế mạnh của em là môn Tiếng Anh nên em làm khá tốt bài thi môn chuyên. Em tự tin về kết quả làm bài qua hai ngày thi”.

 

Theo Sở GD-ĐT Phú Yên, đề thi ở các môn thi năm nay có sự phân hóa cao, học sinh trung bình có thể làm được 5-6 điểm với những câu hỏi quen thuộc, cơ bản. Bên cạnh đó, có những câu phân loại để học sinh giỏi đạt điểm cao. Cách ra đề này sẽ tác động đến việc đổi mới cách dạy trong trường học, giáo viên phải tiếp tục đổi mới phương pháp từ kiểm tra kiến thức đến kiểm tra kỹ năng. Vì đây là kỳ tuyển sinh, khó là khó chung, không ảnh hưởng đến vấn đề cạnh tranh để vào các trường THPT.

 

Đánh giá về kỳ thi, Sở GD-ĐT nhận định, kỳ thi này áp dụng hướng dẫn coi thi mới, giống thi THPT quốc gia nên cán bộ được tập huấn kỹ hơn. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế dù số điểm thi và số thí sinh dự thi nhiều hơn so với các năm trước. Số thí sinh vắng trong môn thi Toán là 495 em. Riêng thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh chỉ vắng 2 em trong suốt kỳ thi.

 

Công tác chấm thi chính thức bắt đầu từ ngày 16/7. Dự kiến ngày 21/7, sở sẽ công bố điểm thi. Ngay sau khi công bố kết quả điểm chuẩn trúng tuyển, những thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường THPT đã nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển thì đến trường rút hồ sơ và nộp cho trường THPT đăng ký nguyện vọng 2 trong thời gian quy định. Những thí sinh không trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh thì đến trường rút hồ sơ và nộp cho trường THPT đăng ký nguyện vọng 1 trong thời gian quy định.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên Phạm Văn Cường

 

 

THÚY HẰNG - HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek