Thứ Tư, 23/10/2024 19:18 CH
Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên
Chủ Nhật, 28/05/2017 14:00 CH

Đưa nội dung khởi nghiệp vào chương trình đào tạo; tổ chức cuộc thi khởi nghiệp; mời các doanh nhân thành đạt về chuyển giao ý tưởng, truyền dạy kinh nghiệm cho sinh viên... Đó là những hình thức khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên mà Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã và đang triển khai.

 

Mới đây, trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp khởi xướng, được sự bảo trợ, chủ trì của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), sự phối hợp triển khai của Bộ Ngoại giao, Bộ LĐ-TB-XH, Bộ Quốc phòng, Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa tổ chức khóa đào tạo “Hướng dẫn tìm ý tưởng kinh doanh” dành cho sinh viên của trường. Trong hai ngày, các sinh viên được truyền đạt những kiến thức về kinh doanh, ý tưởng kinh doanh thông qua các hình thức tổ chức sinh động, cuốn hút bằng các hoạt động nhóm và trao đổi, thảo luận sôi nổi giữa sinh viên với người dạy. ThS Nguyễn Trọng Minh, giảng viên Chương trình Khởi nghiệp quốc gia, cho hay: Bên cạnh cung cấp kiến thức nền về khởi nghiệp, khóa đào tạo này còn khơi dậy niềm đam mê, đồng thời tạo sân chơi gặp gỡ, chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên. Qua đó tạo cơ hội cho sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo và ý chí tự lập, tạo tiền đề giúp các em biết vận dụng những kiến thức đã học để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi trong thực tiễn.

 

Hầu hết sinh viên khởi nghiệp từ những ý tưởng nhỏ, qua quan sát hoặc xuất phát từ sở thích của bản thân. Đa phần các ý tưởng không mới nhưng mỗi sinh viên lại biết cách tạo sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Với niềm đam mê, ưa thử thách, nhiều sinh viên của trường này đã xây dựng được cho mình ý tưởng khởi nghiệp ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Lần đầu tiên sinh viên Phú Yên có 3 dự án khởi nghiệp: Kinh doanh - Giới thiệu - Quảng bá đặc sản Phú Yên của sinh viên Hoàng Nhật Anh; dự án Cửa hàng rau quả sạch của sinh viên Bùi Ngọc Xuân và dự án Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh của 2 sinh viên Trần Nhật Nam và Hà Văn Long đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khởi nghiệp do trường này tổ chức, được lọt vào vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia 2016. Đây là tiền đề giúp các sinh viên tự tin khi tham gia Chương trình Khởi nghiệp.

 

Những ý tưởng khởi nghiệp đều xuất phát từ thực tế đời sống của sinh viên. Chính các bạn đã phát hiện ra những vấn đề đang tồn tại, những nhu cầu hiện có từ thực tế, từ đó hình thành và nuôi dưỡng những ý tưởng khởi nghiệp nhằm giải quyết được nhiều bài toán trong cuộc sống. “Quá trình khởi nghiệp của sinh viên có thể trải qua nhiều rủi ro mới đi đến thành công, cũng có thể thất bại. Tuy nhiên, những kỹ năng tích lũy khi tham gia các cuộc thi khởi nghiệp sẽ là bài học hữu ích giúp bản thân các sinh viên tự tin hơn trong học tập, làm việc cũng như quá trình khởi nghiệp sau này. Đó là điều chúng tôi muốn sinh viên hướng đến”, TS Trần Đắc Lạc, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, cho hay.

 

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên thông qua việc lập các dự án Khởi sự doanh nghiệp, hướng các em tới hoạt động có ý nghĩa là tìm hiểu về kinh doanh; có cơ hội trải nghiệm thực tế để đúc rút kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh; đồng thời tuyển chọn những dự án khởi nghiệp khả thi nhằm tham gia cuộc thi khởi nghiệp ở cấp độ cao hơn, năm 2017, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa tiếp tục tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên. Nhà trường sẽ chọn những ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi cao để tham gia cuộc thi khởi nghiệp ở cấp cao hơn, qua đó giúp học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp cận với vốn tài trợ để đưa dự án vào thực hiện.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek