Thứ Năm, 24/10/2024 19:14 CH
Đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học
Thứ Bảy, 11/02/2017 09:25 SA

Mỗi cơ sở giáo dục cần tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ bằng nội dung và hình thức phù hợp để thu hút và giáo dục toàn diện đối với người học, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh, thân thiện.

 

Đây là một trong những nhiệm vụ then chốt của việc đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học vừa được Sở GD-ĐT yêu cầu các trường học thực hiện. Ngoài ra các trường cũng phải xây dựng và triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học, nhằm điều chỉnh cách thức ứng xử của mọi thành viên trong nhà trường theo thuần phong mỹ tục; tạo môi trường làm việc, học tập thân thiện. Sở GD-ĐT lưu ý, nguyên tắc xây dựng bộ quy tắc ứng xử phải bảo đảm định hướng giáo dục đạo đức, lối sống; phù hợp với chuẩn mực đạo đức đã được xã hội thừa nhận; phù hợp với quy định của pháp luật và mục tiêu của ngành.

 

Theo Sở GD-ĐT Phú Yên, hiện vẫn còn một số đơn vị trường học chưa nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò của việc giáo dục học sinh thông qua tổ chức các hoạt động văn hóa; một số hoạt động văn hóa còn mang tính hình thức, thiếu sáng tạo và ít đem lại hiệu quả giáo dục, thậm chí gây quá tải, khó khăn cho người học. Việc xây dựng và tổ chức thực hiện quy tắc ứng xử ở một số cơ sở giáo dục còn nặng về hình thức, nội dung chưa cụ thể, chưa phù hợp với các bậc học.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek