Đổi mới kiểm tra và đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá trên lớp, đánh giá bằng hồ sơ, bằng nhận xét, giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em.
Trong quá trình thực hiện các hoạt động dạy học, giáo dục, giáo viên cần coi trọng việc quan sát, đánh giá quá trình và kết quả hoạt động học tập, rèn luyện của các em; nhận xét định tính và định lượng về kết quả học tập, qua đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với giáo dục trung học năm học 2015-2016 vừa được Sở GD-ĐT triển khai.
Các giải pháp mà Sở GD-ĐT đưa ra để thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ này, đó là giáo viên phải chủ động kết hợp một cách hợp lý giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành. Đồng thời tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn. Khi chấm bài kiểm tra phải có nhận xét, đánh giá, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.
MẠNH THÚY