Phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập ngoại ngữ, coi trọng rèn luyện bốn kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) để tăng cường năng lực giao tiếp cho học sinh, đồng thời giáo viên có thể sáng tạo các hình thức dạy học đa dạng trong lớp học, trong sinh hoạt tập thể để học sinh có thêm nhiều cơ hội sử dụng ngoại ngữ… Đó là một trong những nội dung trọng tâm của công tác dạy học ngoại ngữ mà Sở GD-ĐT Phú Yên vừa yêu cầu các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc thực hiện trong năm học 2015-2016.
Để thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ này, Sở GD-ĐT yêu cầu các tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên chủ động trong phân phối chương trình dạy học cũng như thiết kế nội dung dạy học phù hợp với đối tượng học sinh. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận; triển khai phần kiểm tra tự luận trong các bài kiểm tra viết môn ngoại ngữ. Đề kiểm tra phải bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, không đánh đố, không tạo sức ép cho học sinh.
THÚY HẰNG