Chủ Nhật, 06/10/2024 07:27 SA
Tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học
Thứ Năm, 05/02/2015 09:05 SA

Ngày 4/2, Sở GD-ĐT Phú Yên có công văn yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành Giáo dục.

 

Theo đó, các trường phải tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, nhà giáo, người lao động về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; triển khai hiệu quả Chỉ thị 6036 của Bộ GD-ĐT về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành Giáo dục. Nghiêm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà và trong phạm vi khuôn viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, các trường chuyên nghiệp, trung tâm tin học, ngoại ngữ…, đồng thời đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ làm tiêu chuẩn xét danh hiệu thi đua, khen thưởng của cán bộ, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị, trường học.

 

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Ái, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, trong những năm qua, ngành Giáo dục đã tích cực triển khai nhiều hoạt động trong công tác giáo dục sức khỏe, xây dựng môi trường lành mạnh, xanh - sạch - đẹp, đặc biệt là các hoạt động nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các yếu tố nguy cơ và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, trong đó có thuốc lá và lạm dụng rượu bia, đồ uống có cồn. Tuy nhiên, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và thực hiện các quy định có liên quan trong các cơ quan, đơn vị, trường học vẫn còn nhiều hạn chế.

 

THÚY HẰNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek