Chủ Nhật, 06/10/2024 09:30 SA
Khi lãnh đạo trường đối thoại với sinh viên
Chủ Nhật, 25/01/2015 14:00 CH

Cuối tuần qua và đầu tuần này, hai trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh, sinh viên. Đây là một trong những hoạt động thường niên của các trường đại học, cao đẳng nhằm góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện. Đồng thời cung cấp cho sinh viên những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của nhà trường liên quan tới chế độ, chính sách đối với sinh viên, quyền và nghĩa vụ của sinh viên trong quá trình học tập tại trường; kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của sinh viên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện.

 

Năm nay, tại các buổi đối thoại, lĩnh vực đào tạo tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn của sinh viên. Đa số các ý kiến xoay quanh kế hoạch học tập, đề cương, chương trình, chuẩn đầu ra; đăng ký học phần, đăng ký học vượt, học lại; công tác thi, kiểm tra. Vấn đề học bổng, hỗ trợ việc làm, tổ chức các khóa học kỹ năng thực hành xã hội… cũng được nhiều sinh viên quan tâm.

 

Mục đích của chương trình là làm rõ các yêu cầu, các khó khăn của sinh viên, đồng thời thông qua đối thoại, các trường mong muốn sinh viên có được sự hiểu biết đầy đủ, toàn diện về tình hình và điều kiện của nhà trường. Vì vậy, các ý kiến của sinh viên đã được ban giám hiệu, các phòng ban và các bộ phận liên quan của nhà trường trực tiếp giải đáp. Nhiều đề xuất của sinh viên cũng đã được hiệu trưởng các trường tán thành và chỉ đạo các phòng, ban nghiên cứu thực hiện.

 

Lãnh đạo các trường cho rằng: Các ý kiến của sinh viên có ý nghĩa rất lớn trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường và nhà trường sẽ tiếp thu các ý kiến, yêu cầu các phòng, ban, khoa, bộ môn cùng giải quyết. Tuy nhiên, đối với những ý kiến như việc đẩy nhanh xây dựng hệ thống cơ sở vật chất còn phụ thuộc nhiều vào nguồn ngân sách nhà nước cấp. Sinh viên với vai trò trung tâm của giáo dục đại học cần chủ động cập nhật thông tin, chia sẻ với những khó khăn chung của nhà trường để cùng phát triển.

 

Thông qua đối thoại, sinh viên được hiểu rõ hơn những ý kiến đúng hoặc chưa đúng của mình, thấy rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình trong học tập, góp phần xây dựng nhà trường; lãnh đạo nhà trường hiểu rõ hơn tâm tư nguyện vọng và những đề xuất chính đáng của sinh viên, từ đó có giải pháp, phương án điều chỉnh để công tác quản lý và giảng dạy của nhà trường ngày càng tốt hơn. Đây quả thực là cách làm thiết thực thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường và các quy định của Bộ GD-ĐT về công tác học sinh, sinh viên; góp phần đem lại hiệu quả thiết thực trong định hướng xây dựng và phát triển nhà trường.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek