Chủ Nhật, 06/10/2024 17:30 CH
Những học sinh xuất sắc
Thứ Tư, 12/11/2014 08:37 SA

Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thi chọn vào đội tuyển cấp tỉnh dự thi quốc gia lớp 12 vừa qua, học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh xuất sắc đoạt vị thứ nhất ở hầu hết các môn thi. Báo Phú Yên giới thiệu 3 học sinh tiêu biểu của trường dẫn đầu ở cả hai kỳ thi trên.

 

NGUYỄN THỊ MAI (VỊ THỨ NHẤT MÔN NGỮ VĂN): Muốn học giỏi Văn phải siêng đọc sách

 

Mai sinh ra trong một gia đình nông dân ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa. Từ nhỏ, em rất thích đọc sách. Em thường đi thư viện tìm mượn những tài liệu hay rồi tỉ mẩn chép ra sổ những câu văn, tứ thơ độc đáo để học thuộc và vận dụng vào bài viết. Ngày nào em cũng dành hơn 2 giờ đồng hồ để đọc sách và làm văn. Vì kiến thức văn học của Mai khá “dày”, cách viết lại lưu loát, truyền cảm, nên bài làm của em luôn sâu sắc. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 9, Mai xuất sắc đoạt thủ khoa môn Văn. Năm học lớp 10 và 11, Mai xuất sắc đoạt HCĐ và HCV môn Văn trong Kỳ thi Olympic 30/4 truyền thống các tỉnh khu vực phía Nam.

 

Mới đây, cô lớp trưởng 12 Văn tiếp tục khẳng định năng lực khi đoạt vị thứ nhất môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 và dẫn đầu danh sách đội tuyển cấp tỉnh môn Văn thi quốc gia. Chia sẻ bí quyết học môn Văn, Mai nói: “Để đạt điểm cao môn Văn, ngoài nắm vững kiến thức, em còn thường xuyên xem thời sự, đọc báo, nắm bắt các vấn đề nóng trong xã hội để từ đó đưa ra suy nghĩ của mình, vận dụng vào bài viết”. Mục tiêu của Mai là cố gắng ôn luyện thật tốt để đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sắp tới và phấn đấu đậu vào Khoa Báo chí truyền thông Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh.

 

LÊ XUÂN VINH (VỊ THỨ NHẤT MÔN VẬT LÝ): “Săn” thành tích cao tại kỳ thi quốc gia

 

Trưởng lớp 12 Lý Lê Xuân Vinh cho biết, từ khi còn là học sinh của Trường THCS Võ Trứ (huyện Tuy An), em đã yêu thích môn Vật lý. Mặc dù ba làm nông, mẹ buôn bán rau củ ở chợ, thu nhập chỉ ở mức trung bình nhưng gia đình luôn tạo mọi điều kiện cho em học tập. Thi đậu vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Vinh ở nội trú cùng các bạn. Vinh chia sẻ, là học trò ở huyện nên điều kiện học tập của em không bằng các bạn ở thành phố. Em sẽ nỗ lực không ngừng để xứng đáng với chức vụ lớp trưởng mà thầy cô và bạn bè đã tín nhiệm.

 

Tại kỳ thi chọn vào đội tuyển cấp tỉnh dự thi quốc gia, Vinh xuất sắc đạt 26,5 điểm, cách xa bạn đứng thứ nhì đến 7,5 điểm. Trước đó, tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh, Vinh cũng đã giành vị thứ nhất. Năm học lớp 10 và lớp 11, em đoạt HCĐ và HCB môn Vật lý tại Kỳ thi Olympic 30/4 truyền thống các tỉnh khu vực phía Nam. Năm 2013, Vinh cũng được chọn vào đội tuyển cấp tỉnh thi quốc gia, nhưng em chưa đoạt giải. Vì vậy, năm nay, Vinh quyết tâm ôn luyện để mang về thành tích cao nhất. Vinh rất thích ngành Vật lý hạt nhân, nên em cố gắng thi đậu vào đại học ngành học này.

 

VĂN MINH HÀO (VỊ THỨ NHẤT MÔN TIN HỌC): Chăm chỉ giải các thuật toán

 

Hào gây ấn tượng khi em đứng vị thứ nhất môn Tin học ở cả hai kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh và thi chọn vào đội tuyển cấp tỉnh dự thi quốc gia. Hào cho biết, em yêu thích môn Tin học từ khi là học sinh của Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (TP Tuy Hòa). Biết Hào đam mê và có ý định gắn bó lâu dài với Tin học nên ba mẹ dành dụm mua cho em một cái máy tính để bàn. Từ khi có máy tính, Hào bắt  đầu theo đuổi sâu hơn các thuật toán. Em cũng rất đam mê chế tạo robot lập trình. Hào đã làm được một vài sản phẩm, nhưng chưa mạnh dạn mang đi dự thi. Nhờ nỗ lực học tập, suốt 11 năm liền, Hào luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm lớp 11, Hào đoạt HCĐ môn Tin học tại Kỳ thi Olympic 30/4 truyền thống các tỉnh khu vực phía Nam; giải 3 kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh và được chọn vào đội tuyển cấp tỉnh thi quốc gia. Mong ước của Hào là đạt kết quả cao trong kỳ thi quốc gia sắp tới và đậu đại học trường công an. 

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek