Thứ Ba, 15/10/2024 09:12 SA
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 2 (vòng IV):
Ký ghi nhớ liên kết tuyên truyền phát triển du lịch
Thứ Năm, 27/06/2013 08:05 SA

Sáng 26/6, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 2 (vòng IV) do Báo Quảng Nam đăng cai với chủ đề “Liên kết tuyên truyền phát triển du lịch” đã khai mạc tại TP Hội An.

hoi-thao-k130628.jpg

Phó tổng biên tập phụ trách Báo Phú Yên Phạm Thanh Phong (phải) ký biên bản ghi nhớ tuyên truyền về du lịch với các báo trong khu vực - Ảnh: T.QUỚI

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; Phạm Quốc Toàn, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại miền Trung cùng hơn 150 lãnh đạo, phóng viên của 19 cơ quan báo Đảng trong khu vực.

Đề dẫn hội thảo của Báo Quảng Nam nêu rõ: Du lịch - ngành “công nghiệp không khói” đang phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Tuy nhiên, so với tiềm năng, lợi thế thì thời gian qua sự phát triển của ngành du lịch chưa tương xứng, khi chỉ đóng góp 5% GDP quốc gia. Đối với khu vực các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, dù sở hữu 5 di tích lịch sử, danh thắng được UNESCO tôn vinh là di sản thế giới (Thành nhà Hồ, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An và Khu tháp Chăm Mỹ Sơn); 2 di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại (Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và Nhã nhạc cung đình Huế); một khu dự trữ sinh quyển thế giới (Cù lao Chàm) cùng nhiều danh thắng, di tích quốc gia khác, song khu vực này mới chỉ thu hút được 50% lượng khách du lịch của cả nước.

Tham luận của các báo trong khu vực cũng chỉ ra những hạn chế trong phát triển du lịch của các tỉnh, cũng như trong công tác tuyên truyền của hệ thống báo Đảng địa phương. Đồng thời đưa ra nhiều giải pháp trong công tác tuyên truyền về du lịch; trong đó, liên kết, hợp tác, trao đổi thông tin giữa các báo Đảng trong khu vực là giải pháp mấu chốt nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, đưa du lịch của cả vùng và từng địa phương phát triển…

Phát biểu tại hội thảo, các đồng chí Phạm Quốc Toàn, Hoàng Hữu Lượng đánh giá cao việc các báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên chọn chủ đề “Liên kết tuyên truyền phát triển du lịch” để thảo luận là hết sức thiết thực, mang tính thời sự, đòi hỏi báo chí cần chung tay đưa du lịch phát triển. Theo đồng chí Hoàng Hữu Lượng, những đề xuất về liên kết các trang báo điện tử trong khu vực; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền du lịch; tổ chức cuộc thi viết về du lịch; bồi dưỡng chuyên sâu về kiến thức du lịch cho đội ngũ phóng viên báo chí… là những nội dung cần thiết, có ý nghĩa quan trọng mà các báo trong khu vực sớm kiến nghị các cơ quan chức năng để triển khai thực hiện.

Tại hội thảo, lãnh đạo 19 báo Đảng trong khu vực đã ký biên bản ghi nhớ liên kết, hợp tác tuyên truyền phát triển du lịch, gồm các nội dung chính: Thường xuyên trao đổi thông tin về cách làm, các mô hình sáng tạo, hiệu quả trong tuyên truyền du lịch; chia sẻ miễn phí các thông tin trên trang điện tử của nhau; xác lập Ban điều phối về tuyên truyền phát triển du lịch khu vực…

Kết thúc hội thảo, Ban tổ chức đã trao cờ luân lưu tổ chức hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần 3 (vòng IV) vào cuối năm nay cho Báo Kon Tum.

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek