Thứ Ba, 15/10/2024 11:30 SA
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ II (vòng IV):
Thiết lập mối liên kết giữa các báo đảng trong khu vực về tuyên truyền phát triển du lịch
Thứ Tư, 26/06/2013 11:00 SA

Sáng 26/6, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung –Tây Nguyên lần thứ II (vòng IV) do Báo Quảng Nam đăng cai với chủ đề “Liên kết tuyên truyền phát triển du lịch” đã khai mạc tại TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam.

 

hoi-thao-quang-nam130626.jpg

Quang cảnh Hội thảo - Ảnh: T.QUỚI

Đến dự hội thảo có các ông: Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; Phạm Quốc Toàn – Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Hữu Lượng – Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng cùng hơn 150 lãnh đạo, phóng viên của 19 cơ quan báo Đảng trong khu vực.  

 

Đề dẫn hội thảo của Báo Quảng Nam khẳng định, du lịch – ngành “công nghiệp không khói” đang phấn đấu thực hiện chiến lược phát triển để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Tuy nhiên, so với tiềm năng, lợi thế thì du lịch thời gian qua rõ ràng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng khi chỉ đóng góp vào 5% GDP quốc gia.

 

Du lịch khu vực miền Trung –Tây Nguyên cũng chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của vùng đất đậm đặc di sản, đa dạng về văn hóa. Dù sở hữu 5 di tích lịch sử, danh thắng (Khu du lịch thành nhà Hồ, Vườn Quốc gia Phong Nha –Kẻ Bàng, Kinh thành Huế, Phố cổ Hội An và Khu tháp Chăm Mỹ Sơn), 2 di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại (Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và Nhã nhạc cung đình Huế) và 1 khu dự trữ sinh quyển thế giới (Cù lao Chàm) cùng nhiều danh thắng, di tích quốc gia khác, song du lịch khu vực miền Trung –Tây Nguyên mới chỉ thu hút được 50% lượng khách của cả nước.

 

Tham luận của lãnh đạo các báo trong khu vực cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong công tác tuyên truyền của hệ thống báo Đảng địa phương khu vực miền Trung –Tây Nguyên thời gian qua. Đó là do sản phẩm du lịch của khu vực còn bị trùng lặp, đơn điệu; sự liên kết cùng phát triển chuỗi sản phẩm du lịch, tăng giá trị dịch vụ và công tác quảng bá, xúc tiến du lịch chú trọng đầu tư đúng mức; các công ty du lịch lữ hành, dịch vụ lưu trú cũng chưa được kết nối để xây dựng chuỗi sản phẩm liên tỉnh, liên vùng… Đối với công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí cũng thiếu tính liên kết, hợp tác, tự phát, mạnh ai nấy làm... nên chưa tạo được sức hút mạnh mẽ với người đọc nói chung, du khách nói riêng. Qua đó, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung –Tây Nguyên đã đưa ra nhiều giải pháp trong công tác tuyên truyền về du lịch. Trong đó, liên kết tuyên truyền, chia sẻ trong thông tin giữa các báo Đảng trong khu vực là một trong những giải pháp mấu chốt mà các đại biểu thống nhất đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền góp phần phát triển ngành du lịch của cả vùng và mỗi địa phương…

 

Cũng trong khuôn khổ hội thảo lần này, Báo Quảng Nam phối hợp các báo đã tổ chức triển lãm ảnh báo chí du lịch với trên 50 tác phẩm của 19 cơ quan báo chí trong khu vực miền Trung –Tây Nguyên. Với hàng trăm danh thắng, di tích quốc gia, các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên đều xem đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek