Thứ Sáu, 04/10/2024 12:21 CH
Tổ chức đón Tết Nguyên Đán Đinh Hợi 2007 vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm
Thứ Sáu, 19/01/2007 07:30 SA

UBND tỉnh Phú Yên vừa ra chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tốt việc tổ chức đón Tết Nguyên Đán Đinh Hợi 2007 vui tươi, lành mạnh, văn minh, an toàn với tinh thần triệt để tiết kiệm.

 

070119-mua-lan.jpg
Múa lân mừng xuân - Ảnh: D.T.X

 

Chỉ thị nêu rõ: các cơ quan đơn vị không tổ chức đi chúc tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp. Nghiêm cấm sử dụng tiền, tài sản Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quĩ, từ các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi hoặc thưởng, biếu, cho, tặng không đúng chế độ qui định. Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm việc không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách; không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân. Giám đốc sở tài chính, chủ tịch UBND các huyện, thành phố kiểm tra chặt chẽ việc thưởng cuối năm của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, bảo đảm thực hiện đúng chế độ Nhà nước qui định hiện hành. Các cơ quan rà soát, kiểm tra lịch làm việc trong dịp tết, nhất là các cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm trực tiếp giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp, không được để công việc trì trệ, ùn tắc, phân công lãnh đạo, cán bộ trực ban 24/24 giờ để phục vụ theo chức năng và chủ động xử lý mọi diễn biến bất thường diễn ra trong dịp tết.

 

UBND các cấp phối hợp với các đoàn thể đặc  biệt  chú ý lo tết cho đồng bào sinh sống tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa, ven biển, vùng bị thiệt hại do thiên tai, đảm bảo không có gia đình, cá nhân nào không có tết.

 

Tổ chức tu chỉnh, viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi tặng quà thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công, cán bộ lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang trực tết. Tổ chức và vận động giúp đỡ các gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, bà con ở xa về quê ăn tết… Để tất cả mọi người, mọi nhà đều được đón tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui vẻ đầm ấm.           

 

 PV

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek