Thứ Bảy, 28/09/2024 22:32 CH
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc làm việc tại xã vùng sâu Sông Hinh
Thứ Sáu, 22/12/2006 07:36 SA

Hôm qua (21/12), đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên có chuyến công tác tại xã Sông Hinh thuộc huyện Sông Hinh. Cùng đi có cán bộ tỉnh phân công phụ trách địa bàn, lãnh đạo các Sở Nông nghiệp - PTNT, Giao thông vận tải, Ban Dân tộc, Huyện ủy, UBND huyện Sông Hinh...

 

061222-loc-tham.jpg

Bí thư TỈnh uỷ Đào Tấn Lộc cùng lãnh đạo Sở GTVT, huyện Sông Hinh khảo sát trục miền Tây qua địa phận xã Sông Hinh - Ảnh: N.T

 

Tại buổi làm việc với các ngành, đoàn thể của xã Sông Hinh, lắng nghe, trao đổi tình hình mọi mặt của địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá: Mặc dù xã vùng sâu, giao thông còn cách trở, thông tin liên lạc khó khăn, nhưng Sông Hinh đã có những tiến bộ rõ rệt trong phát triển kinh tế như lương thực bình quân đầu người trên 400 kg/năm, có các nông sản hàng hoá, có giá trị:  bắp hạt, sắn, cà phê. Từ đó đời sống của nhân dân được cải thiện, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội ổn định. Song bên cạnh đó, xã Sông Hinh vẫn còn là xã nghèo với hơn 44% số hộ và còn nhiều vấn đề còn bức xúc.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã gợi mở nhiều vấn đề cho xã trong phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian đến, Sông Hinh cần khai thác tốt hơn nữa tiềm năng lợi thế đất đai, đầu tư giống mới để nâng cao năng suất các cây trồng chủ lực, phát triển đàn bò theo hướng cải tạo giống bò lai, hạn chế nuôi thả rong, phòng bệnh dịch tốt. Chú ý đầu tư có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia như các Chương trình 134, 135; quan tâm phát triển giáo dục, huy động đủ các cháu trong độ tuổi ra lớp; xây dựng đời sống văn hoá, không để xảy ra mâu thuẫn mất đoàn kết giữa các dân tộc. Trong đó, xã đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng, làm tốt công tác vận động quần chúng để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển của xã. Bí thư Tỉnh uỷ cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành, huyện Sông Hinh giải quyết những kiến nghị của địa phương để góp phần giải quyết những khó khăn của xã vùng sâu này.

 

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Đào Tấn Lộc đã đến thăm và tặng quà cho một số gia đình cách mạng, già làng tiêu biểu của xã Sông Hinh.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek