Thứ Hai, 07/10/2024 09:20 SA
Tỉnh Đoàn Phú Yên:
Gặp mặt, tọa đàm giữa các thế hệ cán bộ Đoàn
Thứ Ba, 27/03/2012 08:00 SA

* Tuổi trẻ Tuy An báo công dâng Bác

 

Chiều 26/3, tại TP Tuy Hòa, Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức gặp mặt, tọa đàm giữa các thế hệ cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2012). Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

toa-dam-120327.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự với các cán bộ Đoàn tại buổi gặp mặt - Ảnh: T.HIẾU

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Phú Yên qua 81 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ cũng đã phát biểu, dành những tình cảm đặc biệt và mong muốn thế hệ trẻ Phú Yên tiếp tục xung kích, tình nguyện, đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng, trong học tập, lao động...

 

Thay mặt thế hệ trẻ Phú Yên, Bí thư Tỉnh Đoàn Đào Bảo Minh hứa sẽ noi gương các thế hệ cha anh đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh ngày càng phát triển đi vào chiều sâu góp phần vào sự phát triển của tỉnh, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và truyền thống cách mạng của quê hương Phú Yên anh hùng.

 

* Cùng ngày, Huyện Đoàn Đông Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gặp mặt cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ ở địa phương.

 

Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ Đoàn đã ôn lại truyền thống 81 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Huyện Đoàn Đông Hòa nói riêng. Trong những năm qua, hệ thống tổ chức của Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn huyện không ngừng được củng cố và có sự chuyển biến tích cực. Các phong trào hành động của tuổi trẻ được triển khai đều khắp đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Dịp này, các cựu cán bộ Đoàn cũng đã đóng góp những ý kiến thiết thực xây dựng phong trào Đoàn thanh niên vững mạnh để cho thế hệ trẻ huyện nhà hôm nay vững bước đi lên.

 

* Sáng 26/3, Huyện Đoàn và Hội Cựu chiến binh huyện Tuy An đã tổ chức hành quân về nguồn và làm lễ báo công dâng Bác tại Nhà thờ Bác (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa) nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, trong thời gian qua, Huyện Đoàn và Hội Cựu chiến binh huyện Tuy An không ngừng đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu niên; thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp “Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam”. Cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã không ngừng học tập, quán triệt và vận dụng tư tưởng của Bác trong học tập, công tác và trong cuộc sống thường nhật; luôn xung kích đi đầu trong việc tham gia phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương thông qua các phong trào “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Thanh niên tình nguyện”.

 

Trước anh linh của Bác Hồ kính yêu, tuổi trẻ huyện Tuy An nguyện ra sức học tập, lao động, cống hiến tài năng và sức trẻ để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của quê hương đất nước.

 

Sau buổi lễ báo công dâng Bác, Huyện Đoàn và Hội Cựu chiến binh huyện Tuy An còn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên và hội viên thăm Khu di tích quốc gia Thành An Thổ, nơi sinh cố Tổng bí thư Trần Phú (xã An Dân, huyện Tuy An). Đây là hoạt động mang đầy ý nghĩa, nhằm giáo dục cho các thế hệ đoàn viên, thanh niên và hội viên Hội Cựu chiến binh ở huyện Tuy An càng hiểu thêm và tự hào về sự nghiệp đấu tranh bảo vệ đất nước của các lớp cha anh.

 

* Huyện Đoàn Đồng Xuân vừa tổ chức hội thi Giọng hát hay ca khúc cách mạng lần thứ 5/2012 chào mừng 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tham gia hội thi có gần 300 đoàn viên đến từ 18 chi đoàn cơ sở trực thuộc. Mỗi đơn vị trình diễn 3 tiết mục với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, tình yêu quê hương đất nước, công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với phong trào tuổi trẻ thi đua yêu nước. Kết quả, giải nhất toàn đoàn thuộc về Xã Đoàn Xuân Sơn Nam, Thị Đoàn thị trấn La Hai đoạt giải nhì và Đoàn Trường THCS và THPT Chu Văn An đoạt giải ba.

 

T. HIẾU - M. HUYỀN - K.NHO - N.HẬU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek