Thứ Hai, 07/10/2024 21:26 CH
Phấn đấu 90% hộ gia đình an toàn về an ninh trật tự và không có tội phạm
Thứ Bảy, 17/03/2012 09:00 SA

Sáng 16/3, UBND tỉnh tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2011 và triển khai công tác năm 2012. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và thiếu tướng Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

ANTT120317.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự trao cờ cho các đơn vị - Ảnh: M.KÝ

Theo báo cáo tổng kết, trong năm 2011, mặc dù tội phạm xâm phạm trật tự xã hội xảy ra trên địa bàn tỉnh Phú Yên có giảm 2,3% so năm trước, nhưng diễn biến vẫn còn phức tạp. Một trong những nguyên nhân chính là một số cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể còn xem nhẹ công tác bảo vệ an ninh trật tự, từ đó chưa quan tâm đến công tác xây dựng lực lượng cũng như thực hiện chế độ đối với các thành viên tham gia hoạt động bảo vệ an ninh trật tự…

Hội nghị cũng đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong năm 2012, gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp nhân dân, nhân rộng các mô hình về an ninh trật tự như mô hình “Liên kết bảo vệ an ninh trật tự vùng giáp ranh”; mô hình “Tự phòng, tự vệ”; mô hình “Liên kết đảm bảo an ninh trật tự trường- xã, phường, thị trấn”. Củng cố hoạt động của Ban bảo vệ các thôn, buôn, khu phố và 150 đội thanh niên xung kích. Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học thực hiện các biện pháp khắc phục sơ hở trong công tác bảo vệ, giảm tình trạng vi phạm an toàn giao thông, rượu chè, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tật trong học sinh, sinh viên; xâm phạm an toàn đường dây thông tin, mất cắp thiết bị viễn thông; vi phạm và hủy hoại môi trường đang có biểu hiện gia tăng… Phấn đấu đến hết năm 2012, có 90% hộ gia đình, 80% số thôn, buôn, khu phố an toàn về an ninh trật tư và 95% cơ quan, doanh nghiệp, trường học không có tội phạm và không để xảy ra cháy nổ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Phú Yên trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng lưu ý, trong thời gian đến tỉnh Phú Yên cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm, góp phần làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn-miền Trung tại Phú Yên; Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen cho sáu tập thể và bốn cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã tặng Cờ thi đua cho 3 đơn vị và bằng khen cho 9 tập thể và cá nhân; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 8 đơn vị và bằng khen cho 55 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2011.

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek