Thứ Hai, 07/10/2024 23:29 CH
Kiểm tra việc thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, phường ở Phú Yên
Thứ Sáu, 16/03/2012 07:45 SA

Ngày 15/3, Đoàn kiểm tra tổng kết bước 2 thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, phường do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng, Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc tại Phú Yên.

lam-viec-1120316.jpg
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng (bìa phải) phát biểu tại hội nghị - Ảnh: V.TÀI

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các hội, đoàn thể trong tỉnh, UBND TP Tuy Hòa và các huyện Phú Hòa, Tây Hòa, Tuy An.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, Phú Yên có hai huyện là Phú Hòa, Tây Hòa và 14 phường thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND và Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND. Qua tổng kết bước 2 thực hiện thí điểm, bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Nổi bật là việc giảm bớt các quy trình, thủ tục hành chính. Cụ thể, trong năm 2011, đã có 54.125 hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng thời hạn thông qua “một cửa” tại các huyện, phường nơi thí điểm không tổ chức HĐND; nguyên tắc tập trung dân chủ ở cơ sở tiếp tục được phát huy; quyền làm chủ của nhân dân tiếp tục được tôn trọng, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực của bộ máy hành chính, cũng như thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thường trực UBND tỉnh Phú Yên kiến nghị với đoàn kiểm tra một số vấn đề: Đó là, sớm ban hành quy chế làm việc của Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND, quy chế làm việc của Thường trực cấp ủy để áp dụng tại các địa phương đang thực hiện thí điểm Bí thư cấp ủy kiêm Chủ tịch UBND; quy định rõ cơ chế giám sát của Ủy ban MTTQVN và các tổ chức đoàn thể để nâng cao hơn nữa chất lượng giám sát đối với hoạt động của UBND huyện, phường nơi thực hiện thí điểm…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng biểu dương những kết quả bước 2 mà Phú Yên đạt được trong việc thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, phường; ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh và sẽ sớm báo cáo cụ thể với Ban chỉ đạo Trung ương. Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Duy Thăng cũng lưu ý UBND tỉnh cần đánh giá cụ thể, tiến hành tổng kết bước 2 và hoàn thiện báo cáo, phục vụ cho việc tổng kết của Ban chỉ đạo Trung ương trong thời gian đến.

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek