Thứ Ba, 08/10/2024 01:24 SA
Chuyển biến ở Ea Chà Rang
Thứ Ba, 13/03/2012 11:00 SA

Thời gian qua, Đảng ủy xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa) và cấp ủy các chi bộ đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở và mang lại chuyển biến tích cực.

 

aea120313.jpg

Một góc xã Ea Chà Rang hôm nay - Ảnh: T.L.KHA

Đảng bộ xã Ea Chà Rang hiện có 87 đảng viên sinh hoạt ở 7 chi bộ, trong đó có 7 đảng viên dự bị. Hoạt động của Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc, của chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội ở xã luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò lãnh đạo của tập thể và của cá nhân phụ trách. Trong năm 2011, Đảng bộ xã đã thực hiện tốt chế độ tự phê bình và phê bình trong kiểm điểm, đánh giá thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên và nhận xét đánh giá cán bộ đã đem lại hiệu quả đáng kể. Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc xây dựng và thực hiện đúng quy chế làm việc, sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, trong nội bộ cơ quan, đoàn thể được giữ vững, chưa có biểu hiện mất đoàn kết, cục bộ, suy thoái tư tưởng, đạo đức trong cán bộ, đảng viên. Đảng ủy xã cũng thường xuyên tổ chức tuyên truyền quán triệt đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập kịp thời, đạt hiệu quả. Công tác tạo nguồn để phát triển đảng viên được quan tâm đúng mức, nhất là trong lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ, giáo viên, người dân tộc thiểu số.

 

Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng. Đảng ủy xã đã xây dựng và triển khai chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát các cấp ủy và từng đảng viên trong việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng và những điều đảng viên không được làm, kiểm tra đảng viên thực hiện nhiệm vụ được phân công, tham gia sinh hoạt và đóng đảng phí. Đặc biệt, Đảng ủy xã luôn duy trì việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phó bí thư Đảng ủy xã Ea Chà Rang Nay Y Khang cho biết: Việc làm theo gương Bác đã có sức lan tỏa lớn trong toàn Đảng bộ và nhân dân, góp phần nâng cao ý thức tự giác giữ gìn, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống cho mỗi cá nhân. Nhiều cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên đã phấn đấu vươn lên trong công tác, trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, tương thân, tương ái, hạn chế khuyết điểm, sửa chữa tác phong, lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… Cụ thể, trong công tác vận động quần chúng, Đảng ủy xã chú trọng phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Nhờ vậy, nhân dân tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2011, cán bộ, người dân Ea Chà Rang tích cực tham gia công tác quản lý bảo vệ rừng, phát hiện 8 vụ vận chuyển, khai thác lâm sản trái phép, 4 vụ đưa phương tiện xe tải vào xâm hại khu rừng đặc dụng Krông Trai. Ông Ma B’ Lung, người dân buôn Kiến Thiết, nói: “Bà con chúng tôi được chi bộ truyền đạt những chủ trương đường lối của Đảng, chế độ chính sách của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, về đại đoàn kết toàn dân tộc nên sáng cái đầu, ưng cái bụng và không nghe, không tin kẻ xấu tuyên truyền xuyên tạc chế độ ta. Là già làng, tôi luôn vận động bà con trong buôn làng hăng hái tăng gia sản xuất để có nhiều lúa, bắp no cái bụng, chăn nuôi bò thật nhiều, trồng mía thật nhiều để có tiền xây nhà mới, nuôi con cái ăn học”. Bí thư chi bộ buôn Độc Lập B KPắ H’Bân cho biết: Năm qua, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trong buôn được giữ vững và phát triển, bà con yên tâm làm ăn sản xuất.

 

Năm 2011, Đảng ủy xã Ea Chà Rang đã kết nạp được 7 đảng viên mới, đạt l00% chỉ tiêu Huyện ủy Sơn Hòa giao, trong đó có 4 là người dân tộc thiểu số, dẫn đầu là chi bộ buôn Kiến Thiết phát triển 3 đảng viên mới. Những đảng viên mới là đoàn viên, giáo viên và cán bộ ưu tú các ban, ngành, đoàn thể xã và các thôn, buôn Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Chà Rang Nay Y B’Lung cho biết: Năm nay, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục có biện pháp nâng cao chất lượng hiệu quả về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; tổ chức học tập quán triệt và xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực để đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các chủ trương đường lối của Đảng, chinh sách pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Đảng ủy xã cũng sẽ tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức, có trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng ủy xã sẽ tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc nghị quyết này gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tôi nghĩ, quan trọng nhất là mỗi cán bộ, đảng viên phải nói đi đôi với làm. Như vậy thì người dân mới nghe theo, làm theo, công tác xây dựng Đảng mới thành công, kinh tế mới phát triển và giữ vững an ninh quốc phòng được.

 

TRẦN LÊ KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek